Minh là một học sinh lớp 7. Khi còn học tiểu học Minh rất chăm chỉ học tập, vâng lời bố mẹ và thầy cô, bạn bè ai cũng yêu mến. Từ khi học cấp 2, Minh bắt đầu ham chơi, nhiều lần bỏ học để chơi game. Đc gia đình nhắc nhở nhưng Minh vẫn không tiến bộ a. Minh đã không thực hiện bổn phần gì của trẻ em? b. Nếu là bạn của Nam thì em rất đưa ra lời khuyên gì?

2 câu trả lời

a. Minh đã k thực hiện được bổ phận của trẻ em:

- Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập

- Yêu quý, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ,lễ phép với ng lớn

b. Nếu là bạn của Nam em sẽ khuyên bạn ấy phải cố gắng học tập,không chơi game nhiều, việc học rất quan trọng nếu cậu k chú tâm vào học tập thì tương lai của cậu k đc tốt đẹp, cuộc sống sẽ gặp khó khăn. Vậy nên câu hãy lo cho tương lai và gia đình của mình, đừng để ham chơi lm mất tương lai.!

    Đây là bài của mình! Nếu câu b dài thì cậu có thê lược bỏ. Xin ctrlhn và 5 sao, cảm ơn

             Chúc cậu học tốt🤗

a. Năm học cấp 2 khiến Minh không hoàn thành được bổn phận phải nghe lời ông bà , chà mẹ và ko học tập , ham chơi mà không hoàn thành trọng trách

b.Nếu là bạn của cậu ấy em sẽ khuyên bạn cần phải trú tâm việc học hành và hoàn thành bổn phận trong gia đình. Nghe lời ông bà , cha mẹ hơn , hạn chế đi chơi lại mà học hành đàng hoàng hơn . Sống có ích cho xã hội hơn .