miêu tả mẹ của em copy là tố cáo nha hihi

1 câu trả lời

@Meo_

* Acc cũ tranphuongnam08079 ( ý tưởng đôi chỗ giống )

  '' Nhớ cha năm ấy mùa thu/ Tuổi thơ con đã âm u từng giờ!/ Thương cha nào có đâu ngờ/ Bỡi cha mang nặng tuổi thơ quê nghèo '' Câu nói ấy luôn in sâu mãi trong tâm trí của người con gái nhỏ như em. Hình ảnh người cha thân thương, người luôn hy sinh và bảo vệ cho em mà không ngại nguy hiểm. Người luôn chăm sóc và lo lắng cho em không ngại khó khăn. Người luôn sẵn sàng che chở và chia sẻ những điều mà em muốn nói trong cuộc sống. Nhưng trong bài văn trên, người em muốn nói đến đó là mẹ,

      Mẹ em năm nay đã ngoài 35 tuổi rồi nhưng có vẻ vì những điều trong cuộc sống mà mẹ nhìn có lẽ lớn hơn số tuổi hiện tại. Nhưng không vì vậy mà mẹ không còn đẹp nữa, có thể bề ngoài mẹ không bằng bao người nhưng con người mẹ đẹp từ bên trong. Làn da mẹ đã bị một số chỗ rạm nắng vì hằng ngày mẹ phải làm lụng, dầm sương dãi nắng để chăm lo cho các con. Sau những ngày làm việc ấy, da mẹ không trắng như xưa nữa. Trên khuôn mặt hiền hậu của mẹ đã bắt đầu xuất hiện những nếp nhắn nho nhỏ. Đôi mắt mẹ sáng long lanh như những vì sao, thắm đượm những nỗi buồn, những niềm vui cùng gia đình nhỏ. Mũi mẹ cao như mũi người ngoại quốc, nhìn rất sang trọng. Đôi môi mẹ lúc nào cũng nâu sậm vì mẹ không hề sử dụng những cây son môi như các chị trẻ ngoài xã hội. Mẹ tôi giản dị lắm, ăn mặc cũng rất đơn sơ. Mẹ không thích phô trương hay mặc đồ sành điệu vì đó không phải tính cách và lối sống mà mẹ thích. Cuộc đời mẹ lúc nào cũng bận rộn và vất vả nhưng mẹ luôn nở nụ cười để đời thêm vui vẻ. Mái tóc mẹ đen óng ả và dài mượt mà như gỗ mun. Ngày nào mẹ cũng gội đầu để tóc luôn sạch sẽ sau giờ làm việc, tóc mẹ gội một loại dầu rất thơm nên ngày nào em cũng lại chải tóc và ngửi mùi hương ấy. Dáng mẹ tôi gầy lắm vì mẹ ăn rất ít, mẹ muốn tiết kiệm kinh phí cho gia đình nhưng vẫn muốn các con mình ăn mặc đầy đủ như bao đứa trẻ khác. Trong bữa cơm mẹ ăn ít để dành phần cho chị em tôi.

    Cả ngày của mẹ rất vất vả, mẹ luôn đi đôi với công việc. Từ sáng sớm, mặt trời bắt đầu lên cũng là lúc mà mẹ tôi chuẩn bị cho một ngày mới vất vả nhưng đầy ý nghĩa. Mẹ bắt đầu làm bữa sáng cho gia đình rồi lại ra ruộng làm việc. Mẹ làm từ sáng sớm đến xế chiều, về nhà mẹ lại tiếp tục làm. Mẹ chăm sóc cho gia đình rất chu đáo, những món mẹ nấu tuy không đầy đủ như sơn hào hải vị nhưng ăn rất ngon và mẹ trình bày rất khéo. Tôi thường ngắm mẹ nấu ăn vì lúc đó nhìn mẹ rất đẹp. Dáng mẹ thanh cao mà nhanh nhẹn. Lấy từng vật dụng rồi nấu thật kĩ sảo, điêu luyện làm sao. Tay mẹ bóc cái này, vớt cái nọ mà đến nỗi tôi nhìn theo có khi còn không kịp. Chân mẹ cũng nhanh thoăn thoắt theo, bước đến đây rồi ghé qua kia để lấy những thứ cần thiết. Tôi cũng rất thích nấu ăn nên mẹ hay chỉ dạy cho tôi trong những lúc mẹ nấu. Bàn tay mẹ cũng chai dần vì bị dầu văng vào da. Nhìn mẹ tôi thật siêng năng và chăm chỉ.

     Mẹ là một người có lối sống rất giản dị, hòa đồng với mọi người. Vì thế mà ai ai cũng quý mến và ngưỡng mộ mẹ. Thường giúp đỡ hàng xóm những việc trong khả năng của mình, yêu thương các em nhỏ trong xóm và có lòng khoan dung chính là đức tính cao cả ở mẹ tôi. Mẹuôn nhân hậu giúp những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Mẹ dạy em rất nhiều điều hay, lẽ phải, dạy em cách sống và cách làm người tốt. Sống sao cho phải đạo một con người. Mẹ không yêu cầu em sau này phải trả ơn hay là cho mẹ một cuộc sống giàu sang mà mẹ chỉ mong em chăm ngoan và học tốt.

     Em yêu mẹ nhiều lắm. Yêu tấm lòng, con người và những đức tính cao cả của mẹ. Mẹ chính là người tuyệt vời nhất và xứng đáng làm tấm gương sáng cho em.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm