Mĩ thuật thế giới thời kỳ cổ đại xuất hiện từ khi nào ở đâu ? Tóm tắt vài nét về nghệ thuật kiến trúc Ai Cập , Hy Lạp , La Mã thời kỳ cổ đại ? Kể tên các công trình tiêu biểu của nghệ thuật kiến trúc thời kỳ cổ đại ? Nghệ thuật vẽ tranh tường phát triển nhất ở nước nào ? Nền Mỹ thuật Gốm của Hy Lạp phát triển như thế nào ?

2 câu trả lời

-Mỹ thuật thời kỳ nguyên thủy và cổ đại có thể được chia thành hai thời kỳ là Mỹ thuật thời nguyên thủy kéo dài từ khoảng 40.000 đến 10.000 năm trước công nguyên (TCN) và thời kỳ tiếp theo là Mỹ thuật thời cổ đại với đặc trưng nổi bật thuộc về nền văn minh Ai Cập. Bài này chỉ trình bày những nhận định tổng quát chung về mỹ thuật của các thời kỳ đó.

-Vài nét về nghệ thuật kiến trúc:

+Đặc điểm của kiến trúc Ai Cập là công trình có quy mô lớn, kích thước đồ sộ, nặng nề và thần bí. Trước khi nhắc đến sự phát triển của nghệ thuật kiến trúc Ai Cập cổ đại, phải nói đến sự khéo tay trong nghề làm đá của những người thợ giỏi trong xã hội Ai Cập cổ đại. Vật liệu đá trong xã hội Ai Cập có nhiều loại: đá vôi, đá sa thạch, đá đen, đá thạch anh, đá hoa cương, đá minh ngọc... Kinh nghiệm xây dựng thủy lợi trên hai bờ sông Nin giúp cho người dân Ai Cập phát minh ra máy nâng và vận chuyển, biết cách tổ chức lao động cho hàng vạn người một lúc. Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt của công trình kiến trúc được dùng với thước đo. Việc sử dụng dụng cụ như rìu, búa và thước thủy chuẩn cũng rất chuyên nghiệp.

+Nghệ thuật La Mã bao gồm kiến ​​trúc, hội họa, điêu khắc và khảm. Quan điểm truyền thống của các nghệ sĩ La Mã là họ thường vay mượn và sao chép các tiền lệ Hy Lạp (phần lớn các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp được biết đến hiện nay là ở dưới dạng bản in bằng đá cẩm thạch Roman), phân tích gần đây đã chỉ ra rằng nghệ thuật La Mã là một tác phẩm mô phỏng rất sáng tạo dựa nhiều vào mô hình của Hy Lạp mà còn bao gồm Etruscan, có nguồn gốc Italy, và thậm chí cả văn hóa thị giác của Ai Cập.

+Kiến trúc Hy Lạp cổ đại ra đời và hình thành trên một vùng đất đai rộng lớn, bao gồm miền Nam bán đảo Balkans, các đảo nhỏ ở vùng biển Aegaeum (Αιγαίον, Aigaion), khu vực Tiểu Á, vùng ven Hắc Hải, Ý, Sicilia, Pháp, Tây Ban Nha và Ai Cập.

-Các bức tranh của Hy Lạp cổ đại chỉ có thể nhìn thấy từ các bức tranh trên một số bình gốm, bắt chước những đồ vật từ thời kỳ La Mã, ghi lại những văn hiến xa xưa. Kết cấu tranh vẽ trên đồ gốm của Hy Lạp cổ đại rất đơn giản và đầy đủ. Với đường nét tự nhiên sống động và màu sắc phẳng, nó thể hiện phong cách thanh lịch và đẹp mắt. Từ khởi đầu của gốm, từ phong cách hình học đơn điệu, đến những đường nét mượt mà, bức tranh đẹp và sống động. Những bức tranh có phong cách hình học theo phong cách Hy Lạp và phong cách phương Đông. Hai phong cách này không ngừng pha trộn, dần dần mở ra nghệ thuật lý tưởng của Hy Lạp về trật tự và cân bằng.

Chúc bạn học tốt ^_^!!!

(Nếu thấy hay hãy vote 5*,cảm ơn và bình chọn là câu trả lời hay nhất để mik có động lực giải tiếp các BT khác nhé!)

từ khoảng 40.000 đến 10.000 năm trước công nguyên 

Vài nét: Ai Cập 

công trình có quy mô lớn, kích thước đồ sộ, nặng nề và thần bí. Trước khi nhắc đến sự phát triển của nghệ thuật kiến trúc Ai Cập cổ đại, phải nói đến sự khéo tay trong nghề làm đá của những người thợ giỏi trong xã hội Ai Cập cổ đại. Vật liệu đá trong xã hội Ai Cập có nhiều loại: đá vôi, đá sa thạch, đá đen, đá thạch anh, đá hoa cương, đá minh ngọc..

Mặt bằng, mặt đứng, mặt cắt của công trình kiến trúc được dùng với thước đo. Việc sử dụng dụng cụ như rìu, búa và thước thủy chuẩn cũng rất chuyên nghiệp.

La mã

kiến ​​trúc, hội họa, điêu khắc và khảm. Quan điểm truyền thống của các nghệ sĩ La Mã là họ thường vay mượn và sao chép các tiền lệ Hy Lạp (phần lớn các tác phẩm điêu khắc Hy Lạp được biết đến hiện nay là ở dưới dạng bản in bằng đá cẩm thạch Roman), phân tích gần đây đã chỉ ra rằng nghệ thuật La Mã là một tác phẩm mô phỏng rất sáng tạo dựa nhiều vào mô hình của Hy Lạp mà còn bao gồm Etruscan, có nguồn gốc Italy, và thậm chí cả văn hóa thị giác của Ai Cập.

+Kiến trúc Hy Lạp cổ đại ra đời và hình thành trên một vùng đất đai rộng lớn, bao gồm miền Nam bán đảo Balkans, các đảo nhỏ