M.Gorki quan niệm : “Người bạn tốt nhất bao giờ cũng là người đến với ta trong những giây phút khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời." Từ quan niệm trên em hãy viết đoạn văn diễn dịch (khoảng 200 từ) bàn về tình bạn trong cuộc sống.

2 câu trả lời

M.Gorki từng có quan niệm rằng "Người bạn tốt nhất bao giờ cũng là người đến với ta trong những giây phút khó khăn, cay đắng nhất của cuộc đời". Em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trong cuộc sống, mỗi người đều có những người bạn quan trọng của cuộc đời mình. Những người bạn ấy không chỉ mang đến cho ta những điều bổ ích và những bài học quý báu mà còn sát cánh bên ta ở những lúc mà chúng ta trải qua khó khăn, gian khổ. Trên thực tế, một tình bạn đẹp là tình bạn mà những người bạn luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bất cứ khi nào có thể. Họ đối xử với nhau bằng lòng chân thành và những tình cảm tốt đẹp ko chút lo toan, đồng thời họ coi nhau là bạn vì họ thực sự muốn dành thời gian với người bạn kia của mình. Hơn nữa, những người bạn tốt học hỏi từ nhau, cùng nhau đứng lên sau vấp ngã và cố gắng. Một tình bạn đẹp sẽ không bao giờ bỏ rơi người kia khi gặp khó khăn. Họ giúp người kia nhận ra lỗi lầm để mà sửa sai chứ không bênh vực người bạn của mình một cách mù quáng. Quan trọng nhất, một tình bạn đẹp vượt qua những thử thách về thời gian và những tình huống trong cuộc sống để chúng ta nhận thức được tầm quan trọng của tình bạn ấy trong cuộc đời mình. Ngược lại với tình bạn đẹp là tình bạn xấu, là tình bạn mà những người tưởng chừng là bạn của nhau lại âm thầm đối xử tệ bạc ở phía sau lưng nhau. Tóm lại, tình bạn đẹp là tình bạn mà giúp cho những người bạn phát triển tốt đẹp, vậy nên tình bạn là thứ vô cùng đáng quý trong cuộc sống này.

Tôi là Ngọc học sinh lớp 11 trường THPT Bắc Hà Đống Đa.Tôi có một đứa bạn rất thân tên là Linh, hai chúng tôi đã chơi với nhau từ hồi còn nhỏ rồi. Nhà tôi với Linh sát vách vậy còn học chung lớp nên bất kể chuyện vui buồn gì cũng tâm sự kể cho nhau nghe.Lúc mới vào lớp 11,tôi cũng có quen thêm một cô bạn nữa tên là là Yến Dương,ba chúng tôi đã từng quấn lấy nhau tưởng không thể tách ra được nhưng Linh vẫn là người thân với tôi hơn cả.Một lần nọ, tôi với linh giận nha vì một chuyện nhỏ trên trường và đã không nói chuyện với nhau được hơn một tháng ròi.Yến vẫn là người đứng giữa chơi với cả hai. Một lần nọ, tôi bị một đám nữ sinh trong trường bắt nạt rồi còn bị đánh bầm tay nữa.Yến và Linh đang chuẩn bị ra về thì thấy tôi ở đó đang trong tình trang như vậy, Yến liền lao ra cổng trường chạy trước không một chút quan tâm đến tôi.Còn Linh mặc dù giận nhau như vậy vần hô to " Cô giáo tới " rồi chạy lại, kéo tôi chạy như bay.tới gần ghế đá để tôi ngồi xuống  chạy đi lấy đá trong quán nước gần đó chườm cho tôi bớt sưng.Qua lần đó tôi và linh càng thân nhau hơn và tôi cũng hiểu ra một điều rằng chỉ có những nhười bạn tốt thật sự mới ở bên ta những lúc hoạn nạn khó khăn mà thôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước