“Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bấy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da mịn, làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc ? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường”.Từ đoạn văn trên, hãy viết đoạn văn ngắn (5 -7 câu) nêu suy nghĩ của em về tình mẫu tử.

2 câu trả lời

Tình mẫu tử có lẽ là thứ tình cảm thiêng liêng và dung dị nhất. Đó là hình ảnh của người mẹ tảo tần, lưng còng gánh gạo đã in đậm trong tâm trí của mỗi người con. Và một lần nữa ta như sống lại trong những thứ tình cảm chân thành ấy quan đoạn trích .Trong lòng mẹ của nhà văn Nguyên Hồng. Đoạn trích đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của độc giả. Tình yêu thương mẹ của chú bé Hồng đã được thắp sáng dù trải qua biết bao nhiêu thử thách, bao nhiêu đau khổ và chia lìa. Từ đó ta mới thấm thía giữa những lề thói cổ hủ của cuộc sống, trước những định kiến gay gắt của cuộc đời chỉ có tình yêu giữa mẹ và con mới đủ sức tỏa sáng và bất diệt.

Như mọi người đã biết tình mẫu tử là tình cảm thiên liêng nhất, người mẹ luôn dành hết những gì tốt đẹp nhất cho con cái mình. Từ khi mẹ mang nặng đẻ đau, nâng đỡ tôi khi chập chững vào đời, sánh bước cùng tôi qua từng nấc thang của cuộc đời. Không ngừng nỗ lực học tập, tu dưỡng đạo đức, trở thành con người có ích cho xã hội để đền đáp lại những tình cảm cao cả mà mẹ dành cho tôi.Tình mẫu tử là thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất đối với mỗi người.  Tình mẫu tử cũng là tình cảm tự nhiên và mang tính trách nhiệm. Cần trân trọng tình cảm ấy, sống làm sao cho thật xứng đáng với công ơn sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ. 
Mình làm đại vậy thôi :<
Chúc bn học tốt nhớ vote nha :3

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước