mai mik kt rôig giúp mik vs Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày quan điểm ý kiến trích dẫn trong phần đọc hiểu “Hầu hết chúng ta sẽ nói rằng những đức tính nhân văn quan trọng hơn những đức tính lí lịch”

1 câu trả lời

K <3 K gửi bạn ạ,

Bạn Tham Khảo!

-----------------------------------------------------------------

a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn:

Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng - phân - hợp, móc xích hoặc song hành.

b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Đề ra dưới dạng mở, học sinh có thể chọn một trong hai đức tính mình cho là quan trọng phù hợp với bản thân hoặc chọn cả hai nhưng cần đưa ra lí lẽ xác đáng và thuyết phục.

c. Triển khai vấn đề nghị luận: Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách. Có thể theo hướng sau:

+Trong cuộc cạnh tranh gay gắt của thị trường lao động hiện nay, đức tính lí lịch là cần thiết để có một hồ sơ đẹp từ đó có nhiều cơ hội trúng tuyển vào những vị trí việc làm tốt theo đúng nguyện vọng của bản thân. Vì một phần nào đó đức tính lí lịch sẽ hé lộ cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng để đáp ứng công việc.

+Đức tính nhân văn lại cần cho mối quan hệ giữa cá nhân với cộng đồng. Sự khiêm tốn, bao dung, chân thành của đức tính nhân văn sẽ là điểm ưu để bạn có thể hòa nhập và tạo những ảnh hưởng tích cực trong mối quan hệ với những người xung quanh.

+Hai đức tính trên tượng trưng cho hai tố chất quan trọng của một con người và nếu có được sự hòa hợp trong cả hai đức tính này sẽ tạo điều kiện để con người khẳng định vị thế và nhân cách trong xã hội trở thành những con người có đức, có tài. Cần phê phán loại trừ những cách hiểu thiên lệch về tầm quan trọng của hai đức tính lí lịch và nhân văn.

d. Chính tả, dùng từ, đặt câu: Đảm bảo chuẩn chı́nh tả, ngữ nghĩa, ngữ pháp tiếng Việt

e. Sáng tạo: Có cách diễn đạt mới mẻ, thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận

Câu hỏi trong lớp Xem thêm