Lý thuyết luật đá cầu

2 câu trả lời

Đáp án:

LÝ THUYẾT ĐÁ CẦU NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH Lịch sử đá cầu Việt nam Những kỹ thuật cơ bản môn đá cầu Luật đá cầu.I. Lịch sử môn Đá cầu ở Việt Nam 1. Thời kỳ đá cầu dân gian: - Thời nhà Lý: Đá cầu đã được quan tâm và tạo điều kiện phát triển. Khi đất nước thái bình, mùa màng được gặt hái xong cũng là lúc trò chơi Đá cầu được đưa vào tổ chức mừng mùa bội thu… - Thời nhà Trần: Đá cầu tiếp tục được hoàn thiện và phát triển. Đặc biệt thời kỳ này quy định đá cầu được đưa vào giáo dục thể chất cho tầng lớp .

                  Chúc bn năm mới vui vẻ được nhiều người lì xì nha :33

 

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Đá cầu là một môn thể thao được chơi nhiều nhất ở Việt Nam và Trung Quốc. Trong môn thể thao này đó người chơi tìm cách điều khiển một quả cầu ở trên không sao cho không bị rơi xuống đất bằng các bộ phận của cơ thể ( trừ tay ). Nó bắt nguồn từ một trò chơi giân dan của Trung Quốc. Ngày nay, môn thể thao này còn được chơi trên sân giống như cầu lông, cầu mây hay bóng chuyền. Sau đây là các điều luật khi chơi đá cầu :

Điều 1 : Sân

Sân thi đấu là một mặt phẳng cứng hình chữ nhật có kích thước chiều dài 11,88m, chiều rộng 6,10m tính đến mép ngoài của đường giới hạn. Sân thi đấu không bị vật cản trong khoảng chiều cao 8m (tính từ mặt sân).

Điều 2 : Lưới (nếu cần)

Chiều cao của lưới đối với trẻ : 1,5m

Chiều cao của lưới đối với nữ : 1,6m

Chiều cao của lưới đối với thiếu niên, nhi đồng : 1,3m - 1,4m

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

giúp em vs ạ :< Vô cảm là đã không còn tình cảm, không còn cảm xúc, dửng dưng với cuộc sống đang diễn ra xung quanh mình. Nhìn thấy một cảnh đau lòng ta sẽ rơi nước mắt; nhưng vô cảm là ta lạnh nhạt bước đi mà chẳng mảy may thương xót. Buổi sáng đi qua đèn đỏ ngã tư, một đứa bé trần truồng xám ngắt bị bỏ lại bên đường, bên cạnh đó có chiếc ống bơ xin tiền, những ai vô cảm sẽ đi qua mà không chút động lòng. Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống. Bước ra khỏi lũy tre làng, ta dần lãng quên câu “ tối lửa tắt đèn”; nhiều người con vẫn vô tư, vô lo, mải mê với những thú vui mặc lòng trước những nhọc nhằn vì manh áo chén cơm của đấng sinh thành. Xót xa biết nhường nào. Bắt đầu cuộc sống phồn hoa đô thị, lòng người ta bắt đầu đóng khép. Ấy chính là lúc con người vụt nhiên mất đi cái nhìn về tổng thể, về sợi dây ân tình kết nối với cuộc đời để nghiêng hẳn về phía cá nhân vị kỉ, hẹp hòi và bỗng trở thành ích kỉ, vô cảm, vô tâm mà không hề hay biết. ( Sưu tầm) Câu 1. Cho biết phương thức biểu đạt chính và thao tác lập luận chính được sử dụng trong đoạn trích ? Câu 2. Hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn trích? Câu 3. Theo anh/chị tại sao tác giả viết:“Con người trong xã hội ngày nay đang dần dần chấp nhận sự vô cảm trong cuộc sống.” Câu 4. Hãy viết một đoạn văn ngắn với chủ đề: Để cuộc sống vơi dần sự vô cảm. Viết từ 5 - 8 dòng.

3 lượt xem
1 đáp án
15 giờ trước