lm cho mk phần thân bài đề: tuổi trẻ là tương lai của đất nước b) Thân bài: * Giải thích thế nào là tuổi trẻ? * Vì sao thế hệ trẻ lại ảnh hưởng đến tương lai đất nước? * Thực tế đã chứng minh, việc học tập của tuổi trẻ tác động lớn đến tương lai đất nước. * Làm thế nào để phát huy được vai trò của tuổi trẻ?

2 câu trả lời

Mình trình bày trong hình!

@ Nghị luận tuổi trẻ và tương lai đất nước

* NOTCOPY

.  BÀI LÀM 

.    Bác Hồ đã từng nói " Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em''. Đây là một câu nói vô cùng đúng đắn .

 

     Đầu tiên ta phải hiểu tuổi trẻ là như thế nào ? Tuổi trẻ đc hiểu là lứa tuổi học hành , đc trang bị kiến thức để có đủ khả năng làm chủ tương lai đất nước . Vậy tại sao tuổi trẻ lại có ảnh hưởng tới tương lai của đất nước như vậy ? Bởi ngày nay khi đất nước ta đang trong giai đoạn phát triển thì tuổi trẻ luôn là yếu tố quan trọng tạo nên nền phát triển mạnh. Bây giờ , mọi sự phát triển và văn minh đất nước đều nhờ vào tuổi trẻ . Nếu các bạn trẻ học tập thì chính các em đang đóng góp tri thức mình vào sự phát triển của đất nước . Sẽ trở thành nhân tài có ích cho đất nước . Không chỉ thế , khi các em đóng góp tri thức cho đất nước cũng chính là đưa đất nước lên xứng tầm với các nước khác . Nhưng nếu các em không học tốt , sa vào tệ nạn xã hội khiến cho đất nước kém văn minh , kém phát triển . Không chỉ thế còn khiến sức khỏe , tiền tài các em đi xuống . Như vậy , tuổi trẻ đang gánh lên vai trách nhiệm vô cùng quan trọng . Từ đó , tuổi trẻ phải có trách nhiệm với tương lai của đất nước .

 

    Chốt lại ta thấy tuổi trẻ là rất quan trọng đối với tương lai của đất nước . Từ đó, ta _ những mầm non của đất nước phải cố gắng học hành để đưa đất nước xứng tầm với các cường quốc năm châu .

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
15 giờ trước