làm văn: Viết một đoạn văn (200) từ bày tỏ suy nghĩ của anh chị về trách nhiệm đối với ĐẤT NƯỚC trong hoàn cảnh đang dịch bệnh hoành hành?

2 câu trả lời

Từ thuở xa xưa thanh niên Việt Nam ta đã ý thức được vai trò và trách nhiệm của bản thân đối với đất nước. Trong thời chiến ( đấu tranh) họ luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào đánh giặc cứu nước và giữ nước, luôn là lực lượng nòng cốt của cách mạng Việt Nam, luôn sẵn sàng xả thân vì tổ quốc mà không tiếc thời tuổi trẻ. Vậy chúng ta những thanh niên may mắn được sinh ra trong thời bình, chúng là phải tự biết bản thân mình có trách nhiệm như thế nào để gìn giữ và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng đã được đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ đi trước, phải làm gì để xứng đáng hưởng được những thành quả như ngày hôm nay. Mỗi chúng ta phải xác định cho mình một lí tưởng sống cao đẹp, phải có ước mơ và hoạch định ra cho mình một kế hoạch cụ thể trong tương lai, phải rèn đức luyện tài năng, phải hiểu được vai trò đất nước đối với chúng ta, có như vậy chúng ta mới xác định được đúng đắn nhiệm vụ của mình đối với đất nước và thực hiện chúng. Chúng ta ra sức học tập cũng là đang thực hiện nhiệm vụ của mình đối với đất nước, nókhông phải là một cái gì đó sâu xa như các bạn nghĩ nó chỉ đơn giản là làm tốt bổn phận của mình để phấn đấu trở thành một công dân tốt góp phần xây dựng một đất nước giàu đẹp vững mạnh. Như vậy trách nhiệm của thanh niên ở thời chiến hay thời bình đều do ý thức mỗi con người tuy nhiên nó lại được thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Trong tình cảnh dịch bệnh diễn ra vô cùng phức tạp như hiện nay, ta ngày càng được chứng kiến những việc làm tốt, những tấm gương đẹp của nhân dân đối với đất nước. Mỗi người dân đónggóp một chút, tạo nên sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng. Nhà nhà làm việc tốt, người người làm việc tốt, mãi tạo nên sức mạnh Việt Nam và truyền thống rạng ngời "Thương người như thể thương thân". Đồng thời, mỗi người dân đều cần có ý thức và trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid19. Như vậy không chỉ trong thời chiến mà trong thời bình tình cảm và trách nhiệm của mỗi người dân đối với đất nước được thể hiện rất khác nhau nhưng tình yêu và trách nhiệm vẫn thể hiện một cách sâu sắc

#Nhimato gửi!

Từ thuở xa xưa thanh niên Việt Nam đã ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Trong thời chiến họ luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào đánh giặc cứu nước, luôn là lực lượng nòng cốt của cách mạng, xả thân vì tổ quốc mà không tiếc thời tuổi trẻ. Vậy chúng ta những thanh niên may mắn được sinh ra trong thời bình, chúng là phải có trách nhiệm như thế nào để gìn giữ và bảo vệ tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng đã được đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ đi trước, phải làm gì để xứng đáng hưởng được những thành quả ngày hôm nay. Mỗi chúng ta phải xác định cho mình một lí tưởng sống cao đẹp, phải có ước mơ và hoạch định ra cho mình một kế hoạch cụ thể, phải rèn đức luyện tài, phải hiểu được vai trò đất nước đối với chúng ta, có như vậy chúng ta mới xác định được đúng đắn nhiệm vụ của mình đối với đất nước. Chúng ta ra sức học tập cũng là đang thực hiện nhiệm của của mình với đất nước, nó không phải là một cái gì đó sâu xa như các bạn nghĩ nó chỉ đơn giản là làm tốt bổn phận của mình để phấn đấu trở thành một công dân tốt góp phần xây dựng một đất nước giàu đẹp vững mạnh. Đặc biệt mùa dịch hiện rất căng thẳng,mọi người không còn được ra khỏi nhà,đường phố trở lên vắng lặng,không còn không khí nhộn nhịn nữa mà thay vào đó là một cảm giác trầm lặng.Vào những ngày này,mọi người chỉ có thể ở trong nhà phòng chống dịch.Những y bác sĩ dần kiệt sức do những ca F1 bắt đầu tăng nhanh.Covid đã kiến rất nhiều người mất đi trong đau khổ.Vì vậy mà bộ y tế yêu cầu đã yêu cầu mọi người thực hiện thông điệp 5K để phòng chống nhưng cũng có một số người không thực hiện đúng yêu cầu.Vì vậy những ca F1 dần tăng mạnh.Ở nhà,tôi vẫn thực hiện đúng theo thông điệp 5K để phòng chống dịch.Mọi người dần đã quen với cuộc sống cùng với covid.Tôi mong rằng sẽ sớm hết dịch để mọi người có thể quay trở lại cuộc sống bình thường như bao ngày trước.

Bạn tham khảo

Câu hỏi trong lớp Xem thêm