Làm thuyết trình về sử dụng đồ tái chế làm bằng bìa carton. VD : Làm về bảo vệ môi trường hoặc phòng chống dịch covid

2 câu trả lời

Vể việc tái chế thùng carton có 2 tác dụng là:

- Làm đồ nội thất bằng thùng carton

=> Có nhiều đồ nội thất được thiết kế ra từ bìa carton như : đèn trang trí, giá để điện thoại, khung ảnh,...

- Giảm thải ô nhiễm môi trường

=>khi chúng ta bt tận dụng bìa carton chúng ta sẽ thấy nó rất hữu ích. nếu ko bt tận dụng bìa carton thì 1 số lượng lớn bìa carton  sẽ bị thải ra ngài làm ô nhiễm môi trường và hệ sinh thái.

*Nên bn hãy bt sd những thứ mà bn chx từng nghĩ nó lại có nhiều lợi ích và hay ho đến vậy nếu bn bt sd nó 1 cách hữu ích bn sẽ giúp 1 phần nào đó của vc bảo vệ môi trường.

Mik tự vt nên ko hay lắm bn thông cảm nha .

Để làm hộp đựng bút bằng bìa cát tông, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Bìa cát tông, giấy decal trang trí; bút chì, thước kẻ; kéo, dao rọc giấy, compa; keo nến và súng bắn keo.

Về cách làm: Đầu tiên dùng bút chì vẽ một khối  hình có kích thước 25cm x 35cm và dùng kéo cắt theo đường đó. Sau đó dùng kéo cắt thêm 2 hình mũi tên với kích thước bằng nhau và xiên vào theo khe hở đã cắt để tạo thành vách ngăn ống bút. Tiếp theo để làm đế ống bút chúng ta cần dùng compa tạo hình tròn to khoảng 11cm và cắt chính xác theo đường tròn. Tiếp đó dùng keo nến bôi xung quanh miếng bìa rồi cố định xung quanh với một tấm bìa giấy màu có chiều cao khoảng 15cm. Vuốt và giữ cho đến khi keo khô hẳn. Cuối cùng làm tới phần chóp ống đựng bút bằng cách cắt một hình tròn giấy to khoảng 20cm, sau đó bôi keo lên mép và tạo thành hình chóp . Cho lần lượt các phần vách ngăn, phần thân vào với nhau rồi bôi keo để cố định chúng rồi mới úp phần chóp vừa gấp vào.

Cuối cùng, chúng ta có thành phẩm là chiếc hộp bút xinh xắn, thân thiện với môi trường.