Làm được một việc tốt quả là không dễ dàng, vì vậy cả đời làm việc tốt chứ không làm việc xấu, điều đó thật càng khó khăn. Một con người có thể làm được điều đó hay không còn tùy thuộc vào tổ chức tổng hợp của cá nhân con người đó. Con người có tri thức, có kỹ năng sống cơ bản sẽ làm được việc, nhưng không phải vì thế mà sẽ làm được việc tốt. Một người có thể làm những việc tốt, những việc có lợi cho mọi người hay không , điều quan trọng là phải xem người đó có lí tưởng, có phẩm chất đạo đức tốt và thói quen hành vi tốt hay không. Vì thế, gốc rễ của chân lý làm việc tốt chứ không làm việc xấu là ở biết sống làm người . Câu 1 :Anh chị có đồng ý với ý kiến "vì thế ,gốc rễ của chân lý làm việc tốt chứ không làm việc xấu là ở việc biết sống làm người" không ? Vì sao? Câu 2: Viết một đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng)_trình bày suy nghĩ của anh/chị về quan niệm: biết sống làm người là biết làm việc tốt.

2 câu trả lời

1. Em đồng ý với ý kiến "vì thế ,gốc rễ của chân lý làm việc tốt chứ không làm việc xấu là ở việc biết sống làm người". Bởi vì cái nguồn của việc làm việc tốt làm việc tốt, sống có ích cho đời là từ việc bạn là một con người biết sống một cuộc sống thế nào là đúng nghĩa. Chỉ khi bạn sống đúng nghĩa của cuộc sống thì bạn mưới biết hành động vì người khác, yêu thương, san sẻ với họ.

2.   Quan niệm sống luôn là những điều giúp chúng ta nhìn nahạn lại bản thân để trở nên tốt đẹp hơn. "biết sống làm người là biết làm việc tốt" là một quan niệm sống như vậy. Đây là quan niệm sống đúng đắn. Khi làm việc tốt, chúng ta sẽ trở thành những người có ích cho cộng đồng, cho xã hội và nhận được sự yêu mến của mọi người. Đó là lúc chúng ta tự hoàn thiện được nhân cách của chính bản thân mình. Chỉ khi làm việc tốt bạn mới thấy tâm hồn mình trong sáng, cuộc sống sẽ tươi vui, ý nghĩa hơn. Nhiều người có ý thức làm việc tốt sẽ tạo dựng nên một không khí tích cực, tiến bộ cho cuộc sống. Từ đó xã hội sẽ phát triển văn minh hơn. Tóm lại để làm một người có ích thì bnạ phải là mọt người biết làm việc tốt. Mỗi chúng ta hãy rèn luyện cho mình một trái tim biết yêy thương, san sẻ để cuộc sống này ý nghĩa hơn.

câu 2:

" Hãy làm việc tốt vì chính bạn ". Đây thực sự là một ý kiến hay và chính xác. Suy cho cùng, cuộc đời này ngắn ngủi lắm, chúng ta còn tồn tại trên cõi đời ngày nào thì ngày ấy chúng ta cần phải sống hết mình, sống sao cho mình cảm nhận được mình sinh ra là không vô nghĩa . Khi ta làm việc tốt giúp cho những người xung quanh thì ta không chỉ mang lại lợi ích cho người khác mà còn tự tạo ra niềm vui và sự hạnh phúc cho chính mình. Mỗi một hành động, một việc làm của chúng ta tuy nhỏ nhặt thôi nhưng lại mang đến niềm vui cho mọi người. Khi một người nào đó gặp khó khăn mà họ nhận được sự giúp đỡ của chúng ta thì bản thân họ cũng thấy vui lòng, họ có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống này. không những vậy , giúp người khác đồng nghĩa với việc tự giúp chính mình. Cách mình đối xử tử tế với những người xung quanh sẽ khiến họ tin yêu và quý trọng mình . Và khi ấy, mọi người cũng sẽ chẳng ngần ngại gì mà giúp đỡ lại chúng ta khi chúng ta cần. Chính vì thế, hãy cứ làm việc thiện, mọi điều tốt sẽ đến với bạn.

câu 1: em xin thua :(((

Câu hỏi trong lớp Xem thêm