Khói thuốc lá chứa nhiều chất độc, thấm vào cơ thể. Nạn nhân đầu tiên là những lông rung của những tế bào niêm mạc ở vòm họng, ở phế quản, ở nang phổi bị chất hắc ín trong khói thuốc lá làm tê liệt. Các lông mao này có chức năng quét dọn bụi bặm và các vi khuẩn theo luồng không khí tràn vào phế quản và phổi ; khi các lông mao ngừng hoạt động, bụi và vi khuẩn không được đẩy ra ngoài, tích tụ lại gây ho hen và sau nhiều năm gây viêm phế quản. a) Đoạn trích đã cung cấp tri thức gì? Theo em, bằng trí tưởng tượng, suy luận có thể có tri thức đó không? Vì sao? (giúppp em với ạ ) (ko phải đoạn văn ạ )

2 câu trả lời

Bài làm Theo nhận định của các nhà chuyên môn mỗi năm của Việt Nam có khoàng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người ko hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động . Tác hại kinh khủng của thuốc lá đã tác hại của người hút thuốc lá cũng như những người bị hít phải khói thuốc lá những phong trào như nói ko với thuốc lá .Nhưng những người này cũng ko chịu bỏ thuốc mà còn hút thêm thiệt hại cho người thân và gia đình và có hại cho môi trường ... Cho nên chúng ta phải tham gia tích cực những hoạt động như nói ko với thuốc lá để cho thế giới càng thêm tốt đẹp hơn Hơi lâu nhưng bạn cho mình 5 sao nha iu bạn nhìu 😘😘😘

Theo nhận định của các nhà chuyên môn mỗi năm Việt Nam có khoảng 40.000 người tử vong do các bệnh liên quan đến thuốc lá và 33 triệu người không hút thuốc bị ảnh hưởng do hít khói thuốc thụ động.Tác hại kinh khủng của thuốc lá đã tác hại đến những người hút thuốc cũng như những người bị hít phải khoái của thuốc lá có những phong trào như nói không với thuốc lá .Nhưng những người này vẫn không  chịu bỏ thuốc mà còn hút thêm thiệt hại cho người thân và gia đình có hại cho môi trường , ... Cho nên chúng ta phải tham gia tích cực những hoạt động như nói không với thuốc lá để cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn.

#bài có sẵn

#no cop

#xin hay nhất nha