khi thận của cơ thể bị suy hỏng bệnh nhân có thể sống suốt đời bên cạnh thận nhân tạo được không vì sao Chỉ mik vs

2 câu trả lời

Không . Vì thận đã bị suy yếu việc chạy thận chỉ là phương pháp điều trị làm giảm triệu chứng .  Bệnh nhân được thực hiện lọc máu định kỳ sẽ sống được từ 5 đến 10 năm, có thể kéo dài từ 20 đến 30 năm.

 

Đáp án:Chúng ta đều biết, việc uống nướcmỗi ngày là để duy trì nhu cầu nước của cơ thể. Mặc dù uống nước là một việc đơn giản, nhưng nếu uống nước không đúng cách, nó sẽ có hại cho sức khỏe tổng thể của chúng ta, trong đó, thận là bị "phá" nhiều nhất.

Sau đây là những thói quen xấu của việc uống nước đang làm tổn thương thận của bạn:

Chờ đến khi cảm thấy khát mới nhớ để uống nước

Nhiều người bận rộn với công việc hoặc giải trí nên đã không có thời gian để uống nước thường xuyên. Thậm chí còn không tranh thủ thời gian rảnh rỗi để uống nước khiến cho cơ thể thiếu nước trầm trọng.

Hoặc ở một số người, nếu không cảm thấy khát nước là họ cũng không uống. Thực tế, đây là hành vi sai lầm.

Một người bình thường khi uống ít nước có thể cảm nhận được lượng nước trong cơ thể từ da bị thiếu, từ đó da sẽ mất đi độ bóng và độ đàn hồi.

Khi lượng nước trong cơ thể giảm, nước tiểu trở nên cô đặc hơn. Khi nồng độ các chất chuyển hóa của bilirubin tăng lên, màu nước tiểu tự nhiên trở nên vàng đậm hơn.

Các chất cần được bài tiết qua nước tiểu được cô đặc và ngưng tụ, từ đó đôi khi làm xuất hiện hiện tượng lắng sỏi, có thể hình thành bệnh sỏi trong hệ thống tiết niệu, chẳng hạn như canxi oxalate và sỏi axit uric.

Về lâu dài, nó sẽ gây tổn thương cho thận, và nó cũng sẽ gây suy giảm chức năng thận, c

 

Giải thích các bước giải: