Khi tài năng chưa đủ để thực hiện ước mơ bạn chọn từ bỏ hau kiên trì trau dồi bản thân để thực hiện ước mơ ấy Viết một đoạn văn khoảng 150 chữ lí giải về sự lựa chọn ấy

2 câu trả lời

Chúng ta ai sinh ra mà chẳng qua ước mơ cho bản thân. Nếu hồi bé khi được nghe những chuyện cổ tích chắc hẳn ai cũng ước mơ mình trở thành hoàng tử hay công chua. Ước mơ sẽ theo con người ta suốt cả cuộc đời. Biết là nhiều ước mơ có thể vượt ngoài khả năng của bản thân. Nhưng không vì thế mà từ bỏ ước mơ. Bạn hãy trau dồi kiến thức, trau dồi vốn sống cho bản thân. Chỉ cần kiên trì, cố gắng vượt qua những khó khăn thì sẽ biến ước mơ thành hiện thực.

Chúng ta đều mang trong mình hoài bão, có thể nhỏ bé, có thể lớn lao. Ước mơ là ngọn đèn hải đăng soi đường dẫn lối ta. Thế nhưng, không phải bất cứ ước mơ nào cũng dễ dàng thực hiện. Khi tài năng chưa đủ để thực hiện ước mơ, bạn chọn từ bỏ hay kiên trì trau dồi bản thân để thực hiện ước mơ ấy? Tôi cũng từng có băn khoăn như thế. Nếu vội vàng từ bỏ, chắc chắn chúng ta sẽ trở nên hèn nhát, thiếu kiên nhẫn, thiếu nghị lực. Ca sĩ Thùy Chi là "họa mi" của làng nhạc Việt, thế nhưng đã từng có thời cô bị đánh giá là hát live không hay như thu audio. Ý thức được điều đó, cô đã dành thời gian để tiếp tục luyện tập. Chúng ta có những ước mơ đẹp, vì sao chúng ta lại chọn dễ dàng từ bỏ? Khi tài năng chưa đủ độ "chín", khi ước mơ vẫn chưa thể cất cánh, ta cần tiếp tục trau dồi, học hỏi, thậm chỉ là tiếp tục vấp ngã để tiếp tục đứng dậy. Thế nhưng, chúng ta chỉ nên tiếp tục cố gắng với những mục tiêu cao đẹp. Hãy tránh xa những mục đích sai lầm, hão huyền. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm