Khi chơi bóng bàn, nếu sơ ý dẫm lên bóng làm bóng sẽ phồng ra trở lại. Hãy giải thích tại sao? Nhưng nếu bóng thủng thì không thể làm như thế được, giải thích tại sao? " Giúp mình với ạ"

2 câu trả lời

Khi chơi bóng bàn, nếu sơ ý dẫm lên bóng làm bóng bị bẹp đi, người ta thường ngâm bóng vào một cốc nước sôi, làm như thế bóng sẽ phồng ra trở lại vì không khí trong quả bóng bị nóng lên, nở ra làm cho quả bóng phồng lên như cũ.

Nếu bóng thủng nên ta không thể làm thế vì không khí đã thoát hết ra ngoài, chỉ còn vỏ bóng mà vỏ bóng không bị nở vì nhiệt mà chỉ có nước ở bên trong nên nó không phồng lên.

 

-Khi chơi bóng bàn, nếu sơ ý dẫm lên bóng làm bóng bị bẹp đi, người ta thường ngâm bóng vào một cốc nước sôi, làm như thế bóng sẽ phồng ra trở lại vì không khí trong quả bóng bị nóng lên, nở ra làm cho quả bóng phồng lên như cũ.

-Nhưng nếu bóng thủng thì không thể làm như thế được vì khi bóng thủng, không khí đã thoát hết ra ngoài và nếu ngâm bóng vào một cốc nước sôi thì nước sẽ tràn vào trong quả bóng, không thể làm quả bóng trở lại như ban đầu.

   <no coppy>

            Xin ctrlhn            

                                              @changg

Câu hỏi trong lớp Xem thêm