khi bác hồ mất bác muốn nhắn gửi điều gì ở dân tộc việt nam hãy làm theo bác viết 1 bài văn khoảng 15 dòng và nêu ý nghĩa của bài văn đó

2 câu trả lời

Theo những tài liệu lịch sử ghi lại, Bác đã tự tay đánh máy bản di chúc đầu tiên vào ngày 10-5-1965. Khi hoàn thành bản di chúc, Bác đề cuối dòng ngày 15-5-1965. Năm ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật 75 tuổi.

Dẫn câu Nhân sinh thất thập cổ lai hy của nhà thơ đời Đường (Trung Quốc) Đỗ Phủ, Bác nói mình thuộc vào lớp người "xưa nay hiếm". Dù tự nhận "tinh thần vẫn sáng suốt, thân thể vẫn khỏe mạnh", Bác tự đặt câu hỏi: "Ai đoán biết tôi sẽ sống và phục vụ Tổ quốc, phục vụ cách mạng mấy năm mấy tháng nữa?".

Thế nên, "Tôi để lại mấy lời này, chỉ nói tóm tắt vài việc thôi" như một lý do Bác giải thích cho việc bắt tay viết di chúc.

Lần sửa thứ nhất năm 1968, Bác viết bổ sung một số đoạn. Người viết lại đoạn mở đầu và đoạn nói "về việc riêng" đã viết trong bản năm 1965, và viết thêm một số đoạn khác.        

khi bác Hồ mất Bác đã để lại muốn trái đất hòa bình, không có chiến tranh, 54 dân tộc anh em ta phải đoàn kết và ngăn chặn những thiên tai xảy ra.

Đó là câu trả lời tắt của mình cứ từ đó bạn làm thành các câu từ đó sẽ thành 15 dòng

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
0 đáp án
2 giờ trước