KHÁT VỌNG (lời bài hát) Hãy sống như đời sông, để biết yêu nguồn cội. Hãy sống như đồi núi, vươn tới những tầm cao. Hãy sống như biển trào, như biển trào, để thấy bờ bến rộng. Hãy sống và ước vọng, để thấy đời mênh mông. Và sao không là gió, là mây, để thấy trời bao la. Và sao không là phù sa, dâng mỡ màu cho hoa. Sao không là bài ca, của tình yêu đôi lứa. Sao không là mặt trời, gieo hạt nắng vô tư. Và sao không là bão, là giông, là ánh lửa đêm đông. Và sao không là hạt giống, xanh đất mẹ bao dung. Sao không là đàn chim, gọi bình minh thức giấc. Sao không là mặt trời, gieo hạt nắng vô tư. (Phạm Minh Tuấn) Câu 3: Anh chị hiểu như thế nào về câu : Hãy sống như đồi núi, vươn tới những tầm cao? Câu 4: Thông điệp nào từ văn bản có ý nghĩa nhất với anh/ chị? Vì sao?

2 câu trả lời

Câu 3 : Theo bản thân em , em hiểu về câu nói : " Hãy sống như đồi núi , vương tới những tầm cao " là chúng ta phải sống cho chính bản thân chúng ta trước , sống làm sao để không phải lãng phí cuộc đời của mình , sống làm sao để không hối tiếc về những việc mình đã làm . Sống là phải có ước mơ và lý lẻ để sống , sống là để phấn đấu và học hỏi kinh nghiệm qua đó để giúp bản thân mình càng hoàn thiện ngày càng tiến xa hơn và mục tiêu cuối cùng đó chính là đạt được thành công .

Câu 4 :Theo em , khi đọc đoạn văn bản trên thông điệp mà em cảm thấy có ý nghĩa nhất chính là :

                          " Hãy sống như đời sông , để biết yêu nguồn cội "

Vì : Thông điệp trên đã truyền tải đến em một ý nghĩa to lớn đó chính là phải sống làm sao cho thật tốt và sống làm sao để thật ý nghĩa với đời , sống là phải nhớ ơn những con người đã tạo ra và nuôi lớn mình từng ngày và đặc biệt là sống phải kèm theo đạo đức .

câu b ạ 

chọn câu b nhé 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm