Khái niệm sự chuẩn độ? Khái niệm điểm tương đương? Khái niệm điểm cuối? Cho thí dụ minh hoạ?

2 câu trả lời

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 + Sự chuẩn độ: Phương pháp hóa học dựa trên sự đo thể tích dung dịch thuốc thử có nồng độ đã biết tham gia vào phản ứng với chất trong dung dịch có nồng độ chưa biết cần xác định.

+ Điểm tương đương là thời điểm chất cần chuẩn độ tác dụng vừa hết với dung dịch chuẩn.

+ Điểm cuối: Điểm cuối là thời điểm kết thúc sự chuẩn độ. Vào điểm cuối sẽ biết được thể tích dung dịch chuẩn đã phản ứng, từ đó tính được nồng độ chất cần chuẩn.

Giải thích các bước giải:

- Chuẩn độ là kỹ thuật phân tích cho phép xác định định lượng một chất hòa tan (chất cần phân tích) trong mẫu. Kỹ thuật này dựa trên phản ứng hoàn toàn của chất cần phân tích và một thuốc thử (dung dịch chuẩn độ) với nồng độ đã biết, được thêm từ từ vào mẫu:

Chất cần phân tích + Thuốc thử (Dung dịch chuẩn độ) → Sản phẩm của phản ứng

- Điểm tương đương là điểm trong phép chuẩn độ mà lượng chất chuẩn độ được thêm là đủ để trung hòa hoàn toàn dung dịch chất phân tích. Các mol của chất chuẩn độ (dung dịch chuẩn) bằng các mol của dung dịch có nồng độ chưa biết. Điều này còn được gọi là điểm cân bằng hóa học bởi vì đó là nơi mà các nốt ruồi của axit bằng với lượng cần thiết để trung hòa các nốt ruồi tương đương của cơ sở.

- Điểm cuối là 'điểm kết nối' của dịch vụ, công cụ hoặc ứng dụng được truy cập qua mạng. Trong thế giới của phần mềm, bất kỳ ứng dụng phần mềm nào đang chạy và "lắng nghe" các kết nối đều sử dụng điểm cuối là "cửa trước". Khi bạn muốn kết nối với ứng dụng/dịch vụ/công cụ để trao đổi dữ liệu bạn kết nối với điểm cuối của nó

Câu hỏi trong lớp Xem thêm