Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về khối lượng riêng và khối lượng của một lượng nước ở 4 độ C? Khối lượng nhỏ nhất Khối lượng riêng lớn nhất Khối lượng lớn nhất Khối lượng riêng nhỏ nhất 5.Hai bình A và B giống nhau, cùng chứa đầy chất lỏng. Ban đầu nhiệt độ của chất lỏng trong hai bình là như nhau. Đặt hai bình vào trong cùng một chậu nước nóng thì thấy mực nước trong bình A dâng cao hơn bình B. Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về các chất lỏng chứa trong hai bình? Chất lỏng ở hai bình giống nhau nhưng nhiệt độ của chúng khác nhau. Hai bình A và B chứa hai loại chất lỏng khác nhau. Chất lỏng ở hai bình khác nhau, nhiệt độ của chúng khác nhau. Hai bình A và B chứa cùng một loại chất lỏng. 6.Chọn câu trả lời đúng nhất. Người ta sử dụng hai cây thước khác nhau để đo chiều dài. Một cây thước bằng nhôm và một cây thước làm bằng đồng. Nếu nhiệt độ tăng lên thì dùng hai cây thước để đo thì cây thước nào sẽ cho kết quả chính xác hơn? Biết đồng nở vì nhiệt kém hơn nhôm. Cả hai cây thước đều cho kết quả chính xác như nhau. Cây thước làm bằng đồng. Các phương án đưa ra đều sai. Cây thước làm bằng nhôm. 7.Chọn câu phát biểu sai Các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt như nhau. Chất rắn khi lạnh đi thì co lại. Chất rắn khi nóng lên thì nở ra. Các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt khác nhau. 8.Chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống : Thể tích quả cầu ......khi quả cầu nóng lên. Lạnh đi Nóng lên Tăng Giảm 9.Trong các cách sắp xếp các chất nở vì nhiệt từ nhiều tới ít sau đây, cách sắp xếp nào là đúng? Rắn, lỏng, khí. Rắn, khí, lỏng. Khí, rắn, lỏng. Khí, lỏng, rắn. 10.Khi chất khí nóng lên thì đại lượng nào sau đây thay đổi? Chỉ có khối lượng riêng thay đổi. Cả thể tích, khối lượng riêng và trọng lượng riêng đều thay đổi. Chỉ có trọng lượng riêng thay đổi. Chỉ có thể tích thay đổi. 11.Chọn phương án đúng. Một vật hình hộp chữ nhật được làm bằng sắt. Khi tăng nhiệt độ của vật đó thì Chiều dài, chiều rộng và chiều cao tăng. Chỉ có chiều cao tăng. Chiều dài, chiều rộng và chiều cao không thay đổi. Chỉ có chiều dài và chiều rộng tăng. 12.Các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt ……… tăng dần lên không giống nhau giống nhau giảm dần đi 13.Các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi vì: Bê tông nở vì nhiệt nhiều hơn thép nên không bị thép làm nứt. Bê tông và lõi thép nở vì nhiệt giống nhau. Lõi thép là vật đàn hồi nên lõi thép biến dạng theo bê tông. Bê tông và lõi thép không bị nở vì nhiệt.

2 câu trả lời

Đáp án:

4. B

5. C

6. B

7. A

8. C

9. D

10. A

11. A

12. B

13. B

Chúc bạn học tốt!

Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về khối lượng riêng và khối lượng của một lượng nước ở 4 độ C?

Khối lượng nhỏ nhất

Khối lượng riêng lớn nhất

Khối lượng lớn nhất

Khối lượng riêng nhỏ nhất

5.Hai bình A và B giống nhau, cùng chứa đầy chất lỏng. Ban đầu nhiệt độ của chất lỏng trong hai bình là như nhau. Đặt hai bình vào trong cùng một chậu nước nóng thì thấy mực nước trong bình A dâng cao hơn bình B. Kết luận nào sau đây là đúng khi nói về các chất lỏng chứa trong hai bình? Chất lỏng ở hai bình giống nhau nhưng nhiệt độ của chúng khác nhau.

Hai bình A và B chứa hai loại chất lỏng khác nhau.

Chất lỏng ở hai bình khác nhau, nhiệt độ của chúng khác nhau.

Hai bình A và B chứa cùng một loại chất lỏng.

6.Chọn câu trả lời đúng nhất. Người ta sử dụng hai cây thước khác nhau để đo chiều dài. Một cây thước bằng nhôm và một cây thước làm bằng đồng. Nếu nhiệt độ tăng lên thì dùng hai cây thước để đo thì cây thước nào sẽ cho kết quả chính xác hơn? Biết đồng nở vì nhiệt kém hơn nhôm.

Cả hai cây thước đều cho kết quả chính xác như nhau.

Cây thước làm bằng đồng.

Các phương án đưa ra đều sai.

Cây thước làm bằng nhôm.

7.Chọn câu phát biểu sai

Các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt như nhau.

Chất rắn khi lạnh đi thì co lại.

Chất rắn khi nóng lên thì nở ra.

Các chất rắn khác nhau nở vì nhiệt khác nhau.

8.Chọn từ thích hợp trong khung để điền vào chỗ trống : Thể tích quả cầu ......khi quả cầu nóng lên.

Lạnh đi

Nóng lên

Tăng

Giảm

9.Trong các cách sắp xếp các chất nở vì nhiệt từ nhiều tới ít sau đây, cách sắp xếp nào là đúng?

Rắn, lỏng, khí.

Rắn, khí, lỏng.

Khí, rắn, lỏng.

Khí, lỏng, rắn.

10.Khi chất khí nóng lên thì đại lượng nào sau đây thay đổi?

Chỉ có khối lượng riêng thay đổi.

Cả thể tích, khối lượng riêng và trọng lượng riêng đều thay đổi.

Chỉ có trọng lượng riêng thay đổi.

Chỉ có thể tích thay đổi.

11.Chọn phương án đúng.

Một vật hình hộp chữ nhật được làm bằng sắt. Khi tăng nhiệt độ của vật đó thì

Chiều dài, chiều rộng và chiều cao tăng.

Chỉ có chiều cao tăng.

Chiều dài, chiều rộng và chiều cao không thay đổi.

Chỉ có chiều dài và chiều rộng tăng.

12.Các chất lỏng khác nhau nở vì nhiệt ………

tăng dần lên

không giống nhau

giống nhau

giảm dần đi

13.Các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi vì:

Bê tông nở vì nhiệt nhiều hơn thép nên không bị thép làm nứt.

Bê tông và lõi thép nở vì nhiệt giống nhau.

Lõi thép là vật đàn hồi nên lõi thép biến dạng theo bê tông.

Bê tông và lõi thép không bị nở vì nhiệt.