kể về một trải nghiệm của em với một con vật nuôi mà em yêu thích ( mik thích chú cún con nha) Cảm ơn nhìu

2 câu trả lời

Nhân dịp sinh nhật lần thứ chín của em, mẹ đã tặng cho em một chú chó rất xinh. Em đặt tên cho nó là Bông. Em yêu Bông lắm! Nó không chỉ là một người bạn thân thiết mà còn là một ân nhân đối với em.

Bông là một chú chó có bộ lông dài mềm và mượt màu trắng như tuyết. Ngày mới về nhà em, nó như một cục bông màu trắng lăn tròn trên sân khiến em rất thích thú. Cặp chân thon, cao và dài lúc nào cũng bước đi hết sức uyển chuyển. Đôi mắt to và sáng, trong bóng tối như những viên pha lê màu xanh cực kì đẹp mắt. Cái mũi xinh xinh lúc nào cũng ươn ướt. Cái đuôi cong và dài càng tô thêm vẻ duyên dáng cho chú chó Bông của em.

Hằng ngày, em với Bông quấn quýt bên nhau như những người bạn thân thiết không thể tách rời. Khi em học bài, nó nằm ngủ ngon lành dưới chân ghế. Khi em làm việc nhà giúp mẹ, nó ton ton phía sau em, thỉnh thoảng dịu dịu vào tay em làm nũng. Và cả những khi em đi chơi cùng các bạn trong xóm, Bông cũng đi cùng em. Vào hè năm ngoái, nhờ có Bông mà em đã được cứu khỏi bị đuối nước.

Gần nhà em có một con sông nước rất trong và mát. Trong những ngày hè nóng nực, bọn trẻ con trong xóm ngày nào cũng hò hét nhau ra sông tắm. Là một đứa trẻ dát nước từ nhỏ, tuy đã mười ba tuổi rồi nhưng em vẫn không biết bơi. Thấy chúng nó nô đùa dưới dòng nước mát, em thấy ghen tị lắm. Mấy đứa trẻ đáng ghét thỉnh thoảng khi thấy em đi qua còn cố tình chòng ghẹo em là đứa nhát cáy, lớn đầu rồi mà còn không biết bơi. Ngày hôm đó, về nhà em đã khóc rất lâu bên cạnh chú chó Bông. Con chó lặng yên không nhúc nhích, nằm trong lòng em như thế hàng giờ liền.

vào luc 8 tuổi nhân diệp sinh nhật mẹ đã mua tặng em một con cún thật xinh. nó rất như một người bạn mới của em

chú cún thuộc giống chó poodle em đặt tên cho nó là su. su có một thân hình nho nhỏ xinh xinh khoác lên mình một bộ lông trắng tinh khuyết. cái đầu nho nhỏ với đôi mắt đen láy ai nhìn vào cũng rung động với tâm hồn ngây thơ của su. su ko to lớn nhưng rất thông minh và nhanh nhẹn với đôi tai luôn dảnh lên và rất thính vào những lúc em mới vừa bước vào nhà đã thấy su ríu rít vẫy đuôi em rất vui. Chiếc mũi nhỏ rất nhạy chú cún thường giúp em tìm những đồ vật thất lạc nhờ vào su mà cả nhà em luôn hạnh phúc và đầm ấm. cái miệng hơi nhọn và su rất thích ăn cá không thích ăn sương đây là 1 sở thích khá lạ về loài chó hiện tai gia đình em đang rất hoan mang và mong sẽ ko có chuyện gì xảy ra với su. 2 đôi chân nhanh nhẹn và linh hoạt thường giúp gia đình đuổi mèo chuột hay lẻn vào nhà ăn vụng. su còn học hỏi rất nhanh sau 2 buổi tập huấn mà su đã lĩnh ngộ rất nhiều điều làm cho gia đình em rất tự hào. chiếc đuôi vây vẫy mừng khi em đi đâu về. su vừa là 1 chú cún giỏi gian mà cũng ko kém phần ngộ nghĩnh. mỗi khi cô dì chú bác tới nhà em chơi ai cũng muốn nựng su. tình tình su dễ mến ko ngang bướn hiền lành luôn mang lại niềm vui cho mọi người giúp mọi người thư giản sau 1 ngày mệt mỏi.

 em rất yêu quý su và hứa sẽ chăm sóc bảo vệ su vì su đã mang lại tuổi thơ đẹp đẽ trong cuộc đời em dù ở nơi nào em vẫn nhớ về su. 

học tốt xin hay nhất ạ 

cam kết ko chép mạng