Kể những công trình Liên Xô đã giúp Việt Nam xây dựng và phát triển kinh tế trong thời kì xây dựng chủ nghĩa xã hội

2 câu trả lời

Chiến thắng phát xít đã chứng tỏ rằng, Liên Xô phải hùng mạnh toàn diện mới ghi dấu ấn lịch sử với nhân loại. Điều này cũng chứng tỏ rằng, Hồng quân Liên Xô và các nước đồng minh đã tạo tiền đề quan trọng chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ II, giúp loài người thoát khỏi thảm họa phát xít. Liên Xô như là một “thành trì” vững chắc để bảo vệ nền hòa bình thế giới khi đó.

Chiến thắng phát xít Đức là thành quả của Liên Xô đã ảnh hưởng đến một loạt các nước ở Đông Âu, được giải phóng và trở thành các nước cộng hòa dân chủ nhân dân.

Chiến thắng này cũng tác động rất lớn đến Việt Nam, thể hiện niềm tin, hy vọng vào Cách mạng Tháng 10. Nước bạn Liên Xô đã giúp Việt Nam rất nhiều trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có lĩnh vực đào tạo cán bộ nói chung và cán bộ lực lượng vũ trang nói riêng, giúp đỡ, hỗ trợ trang thiết bị, vũ khí cho nước ta…

Là một người Việt Nam, trước sự kiện này, tôi cảm thấy rất đau lòng. Một đất nước hùng cường như thế, một đất nước có Đảng Cộng sản Liên Xô lãnh đạo lớn mạnh như thế mà cuối cùng Liên bang Xô viết sụp đổ, Đảng Cộng sản Liên Xô tan rã. Đau đớn nhất chính là những người nhân danh Đảng tuyên bố thủ tiêu Đảng, giải tán Đảng.

Đây là một nỗi đau của nhân loại, tôi vô cùng tiếc về sự đổ vỡ này và thất bại của Đảng Cộng sản Liên Xô, Nhà nước Liên bang Xô viết.

- Cầu Thăng Long: bắc qua sông Hồng tại vị nối huyện Đông Anh với quận Bắc Từ Liêm của Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Cầu được xem là công trình thế kỉ của tình hữu nghị Việt-Xô.

Cầu được khởi công xây dựng năm 1974 và chính thức khánh thành vào ngày 9 tháng 5 năm 1985. Đây là cây cầu duy nhất của Hà Nội có thời gian thi công lâu nhất (11 năm, ban đầu do Trung Quốc giúp xây dựng, tuy nhiên đến năm 1978, Trung Quốc đã cắt viện trợ và rút hết các chuyên gia về nước khiến cho công trình bị bỏ dở và sau đó Liên Xô tiếp quản).

- Nhà máy Thủy điện Hoà Bình được xây dựng tại hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, trên dòng sông Đà.

Nhà máy do Liên Xô giúp đỡ xây dựng và vận hành. Công trình khởi công xây dựng ngày 6 tháng 11 năm 1979, khánh thành ngày 20 tháng 12 năm 1994
- ngoài ra thì còn có dầu khí vũng tàu nữa nha