kể lại một chuyến đi đáng nhớ (ko chép mạng giúp mình nhé , cảm ơn mn)

1 câu trả lời

Thế giới động vật phong phú với hàng nghìn loài vật đa dạng khác nhau. Mỗi loài mỗi vẻ, mỗi loài một đặc tính. Từ bé em đã thích và vô cùng tò mò với những loài vật này vì vậy vào dịp sinh nhật năm nay em đã xin bố mẹ cho đi thăm công viện Thủ Lệ - một vườn thú nhỏ trong lòng Hà Nội
.
Công viên Thủ Lệ nằm trên đường Kim Mã với những loài thú từ khắp nơi trên thế giới. Công viên có ba cổng gồm một cổng chính và hai cổng phụ nằm ở mặt đường Kim Mã, Đào Tấn và đường Bưởi, tất cả đều được sơn màu xanh lá tiệp với những hàng cây xung quanh. Bước qua cánh cổng, một thế giới kì thú hiện ra trước mắt em. Đài phun nước đang ào ào trú nước, tung bọt trắng xóa. Giữa công viên có cả một hồ nước rộng được gọi là hồ Thủ Lệ.
Công viên có hai khu chính là vườn bách thú và khu vui chơi. Các loài động vật rất thu hút khách tham quan. Từ khá xa, em đã nghe thấy tiếng gầm oai phong của sư tử. Bên cạnh đó là chuồng hổ với ánh mắt lừ lừ, đầy oai hùm khiến muôn loài phải khiếp sợ. Trái với những chú hổ và sư tử là những chú voi thân thiện. Những cái tai của chú như cái quạt đang phe phẩy với cái vòi sun sun đang phun nước. Những chú voi ở đây rất được lòng các bạn nhỏ và là 1 trong những loài vật được yêu thích nhất vườn thú vì sự thân thiện của chúng. Đi thêm vài bước chân nữa, ta sẽ gặp hoa hậu của sở thú. Đó chính là những chú công. Em rất ấn tượng với bộ cánh rực rỡ của chúng, thoắt cái chiếc đuôi xoè rộng ra như một chiếc quạt khổng lồ khoe nhan sắc của mình với khắp du khách tham quan. Nhưng khi nhìn những chú ngựa và những chú chim đang buồn bã gặm cỏ, tìm sâu, em cảm thấy rất thương xót vì chúng đã không có một môi trường rộng lớn hơn để chạy nhảy và bay lượn. Chúng đã không có được sự tự do mà mình mong muốn. Mặc dù muốn được ngắm nhìn muôn loài thú mỗi ngày em vẫn muốn chúng được sống trong môi trường nguyên sinh, được thoải mái băng qua những cánh rừng bạt ngàn hay tự do trên những cánh đồng thảo nguyên.

Qua chuyến đi này, em có thêm nhiều những suy nghĩ, trăn trở về việc bảo vệ và chăm sóc động vật một cách đúng đắn hơn. Sau trải nghiệm này, em muốn than gia nhiều hoạt động có ích hơn để bảo vệ và giúp đỡ động vậy. Đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời và đầy ý nghĩa của em vào ngày sinh nhật.
Gửi bạn nhé !!! ( Ko copy mà nếu copy thì hãy nhìn kĩ người trl =)) )

Câu hỏi trong lớp Xem thêm