Kể lại 1 trải nghiệm của em .

2 câu trả lời

Trong cuộc sống này , ai ai sẽ cũng có một trải nghiệm vui hay buồn mà nó làm cho ta nhớ mãi .Em cũng vậy . Em có một Trải nghiệm mà em phải nhớ mãi ở trong đầu.

  Những buổi sáng thức dậy thật sớm để cùng ông đi dạo trên cánh đồng lúa mênh mông, cảm nhận hương thơm của bông lúa mới. Đó là những bữa cơm ngon  mà bà ngoại nấu, dù giản dị nhưng chan chứa tình yêu thương của bà.Ăn vô thì rất ngon

Kỉ niệm  này Bắt đầu xảy ra vào lúc tôi mười tuổi. Tôi và anh Hoàng rủ nhau đi câu cá. Hai anh em tôi ngồi câu cá được một lúc thì nghe thấy tiếng hò reo sôi nổi. Phía đằng xa là một nhóm học sinh đang thi bơi lội.  Thì ra là nhóm bạn hàng xóm tôi mới quen hôm trước. Tôi cảm thấy rất thích thú, liền đề nghị được tham gia. Nhóm thi đấu của chúng tôi gồm có năm người. Trọng tài là Tuấn.. Sau khi trọng thổi còi bắt đầu hiệp đấu. Hai tuyển thủ từ tư thế chuẩn bị đã nhanh chóng vào cuộc đua. Tiếng hô hào, cổ vũ vang vọng khắp con sông. Các đối thủ ngang sức ngang tài, không ai chịu kém ai vẫn đang bơi song song nhau. Tôi cố gắng bơi hết sức. Bỗng nhiên tôi cảm thấy chân bên trái của mình bị tê. Tôi bơi chậm lại rồi dần tụt lùi phía sau.Anh hoàng thấy có 1 con  chuột  bị rút thấy vậy anh liền nhảy xuống hồ cứu chuột đó lên khi bạn tỉnh dậy thì không sao nữa rồi .Lúc đó tôi thật ngưỡng mộ anh Hoàng ,từ khi đó tôi ko bào giờ quên khoảng khác mà anh Hoàng cứu bạn đó.

Trải nghiệm này em sẽ khó quên , và sẽ lưu lại trong tim . 

$\text{@thuhaa2010}$
Mỗi người đều có những trải nghiệm đem đến cho bản thân nhiều bài học ý nghĩa. Em cũng đã có một trải nghiệm đáng nhớ về tiết kiểm tra hồi lớp Năm.
Hôm ấy là giờ kiểm tra môn Văn . Đây là bài làm kể chuyện nên em cũng chẳng lo lắng gì nhiều vì em  viết văn lúc nào cũng được cô giáo khen viết hay, có cảm xúc. Khi cô giáo trả bài kiểm tra của lớp, cô không mỉm cười như mọi lần. Em lo lắng,  tim đập thình thịch trong lòng ngực. Đến lượt em nhận bài, cô úp bài của em xuống bàn, nét mặt không vui. Em run rẩy khẽ giở bài lên. Nhìn thấy một điểm 2 to tướng, nước mắt rưng rưng. Không thể nào lại như thế? Có lẽ cô đã nhầm lẫn, bài này em làm rất tốt cơ mà. Nhưng điểm 2 quá rõ ràng. Em nhìn sang lời cô phê: “Bài viết lan man, lạc đề, cần cố gắng hơn'.
Đề bài yêu cầu: "Hãy kể về một lần em mắc khuyết điểm khiến người khác buồn lòng mà em cứ viết lan man hết chuyện này sang chuyện khác thì là lạc đề rồi. Em bỗng nhớ lại lời cô dặn khi làm bài, phải tập trung vào tình huống chính, có miêu tả và biểu cảm. Thế mà em chỉ toàn là kể thôi. Em cố bình tĩnh nhìn lại rồi vội vàng gấp bài vào, nhìn các bạn xung quanh. Bạn nào cũng hớn hở với kết quả của mình khiến cho em càng buồn hơn . Càng nghĩ càng xấu hổ, em cúi gằm mặt xuống bàn, nước mắt cứ tuôn trào ra ướt hết cả áo. Bạn Vân còn được điểm 6, trong khi em chỉ được điểm 2. Không thể nào diễn tả hết nổi buồn.
Em  cảm thấy ánh mắt cô giáo vừa buồn, vừa ngạc nhiên và thất vọng. Cô đến bên em, ánh mắt hiền từ, nhẹ nhàng khuyên bảo. Cô bảo, lần sau phải chú ý, làm đúng các yêu cầu điểm sẽ cao thôi, đừng buồn nữa. Các bạn cũng đồng thanh nói thế. Em lau nước mắt, cô gắng mỉm cười nhưng trong lòng vẫn lo lắng.

Trên đường về, em chậm chạp kéo lê đôi chân rảo bước trên đường mà lòng nặng trĩu. Bố mẹ đặt niềm tin ở mình nhiều lắm. Nếu biết  bị điểm 2 thì bố mẹ sẽ nghĩ gì đây? Bố thường động viên mình học cho giỏi và mong rằng sau em sẽ trở thành một bác sĩ giỏi . Còn mẹ nữa, biết bao đêm mẹ cố chờ mình học bài xong mới cùng đi ngủ. Mẹ còn rất tin tưởng mình và nghĩ mình sẽ đạt được Mười mà giờ mình mang con Hai về đây thì bố mẹ sẽ nói gì ta? Lúc đó , trong đầu em đều hiện lên kế hoạch là em sẽ giấu bài và đem nó đi đốt , và nói với bố mẹ là hôm nay cô bận và cô nói cô sẽ cho bài khác vì hôm nay lớp làm bài còn quá yếu . 
Vừa vào đến cổng, mẹ dịu dàng bước xuống thềm đón em . Ánh mắt mẹ chợt hoảng hốt khi thấy em bơ phờ mệt mỏi. Em đã ôm chầm lấy mẹ và khóc nức nở, nói cho mẹ biết em vừa bị điểm 2 môn Tiếng Việt. Trái ngược với dự đoán của em . Chắc bố mẹ sẽ mắng mình một trận nên thân. Nhưng không, mẹ lại dịu dàng khuyên em hãy rút kinh nghiệm để lần sau làm bài tốt hơn. Lời mẹ nói làm em càng thấy ngại ngùng hơn.
Đó là lần đầu tiên em bị điểm kém. Đề bài không khó, chỉ tại em chủ quan, chẳng chịu đọc kĩ , quá tự tin vào sức học của mình, quá thõa mãn trước lời khen của cô giáo và bạn bè nên em đã chủ quan để điểm kém. Em đã rút ra cho mình một bài và hối hận về việc làm của mình.

$\text{#ko coopy}$

Câu hỏi trong lớp Xem thêm