Kể 1 việc làm của em khiến ba mẹ vui lòng(ngắn nhưng đủ ý) (Không chép mạng,ai làm nhanh và hay nhất mình cho ctlhn + 5 sao và cảm ơn

1 câu trả lời

Bố mẹ là người sinh thành chúng ta, là người mang đến cho chúng ta cuộc sống này. Lúc nào họ cũng bảo tôi rằng: “khi con nhặt được của rơi con phải đem trả lại người mất, thế mới là một người tốt con à!”.

Tôi kể hết cho bố mẹ tôi về chuyện tôi nhặt được cho đến những ý nghĩ vớ vẩn của tôi .Tôi sợ rằng sau khi kể cho bố mẹ nghe thì bố mẹ sẽ chách mắng tôi là một đứa con hư.Nhưng hành động của bố mẹ tôi làm cho tôi vô cùng kinh ngạc.Bố mỉm cười lại xoa đầu tôi .Bố nói với tôi rằng: “Con gái,con ngoan lắm,bố rất tự hào về con”.Còn mẹ tôi thì nhìn tôi và bảo: “Con lớn quá rồi đấy con gái à!”.Tôi vui lắm,trong lòng tôi đã nhẹ nhõm được phần nào.

Sau đó, bố tôi cầm chiếc ví đi nộp cho bác trưởng thôn, bác trưởng thôn đã gọi loa cho cả làng tôi biết. Bố tôi cũng ngồi cùng tôi ở nhà bác trưởng thôn.Bác Nam trình bầy sự việc với bác trưởng thôn và bố tôi và xin lại chiếc ví. Thì ra, bác vừa mới đi rút tiền ở quỹ tín dụng về để xây cái chuồng gà, trên đường đi về không may bác làm rơi, sau đó bác có đi tìm nhưng không thấy, rồi nhận được tin là có người nhặt được nên bác đã phong vội đến đây. Bác quay sang cảm ơn tôi, tôi ngượng nghịu lí nhí : “Dạ, cháu cũng có làm được việc gì to tác lắm đâu bác”. Bác Nam, bác trưởng thôn và bố tôi cùng phá lên cười. 

Việc làm của tôi dù nó nhỏ nhưng đã khiến bố mẹ tôi vui lòng và tự hào về tôi. Bởi vậy mà tôi sẽ cố gắng làm thêm được nhiều việc tốt nữa để cho bố mẹ tôi mãi mãi tươi cười, không phải buồn phiền vì tôi nữa.