Hôm nay tôi muốn được nói về mục đích. Nhưng tôi không ở đây chỉ để rao giảng cho các bạn một bài diễn văn tốt nghiệp thông thường về việc tìm kiếm mục đích. Chúng ta là những người trẻ của thế hệ Y. Chúng ta sẽ làm điều đó theo bản năng. Thay vào đó, tôi ở đây để nói với các bạn rằng tìm ra mục đích cho bản thân là không đủ. Thách thức của thế hệ chúng ta là dựng xây một thế giới mà ở đó, tất cả mọi người đều có hình dung về mục đích. Một trong những câu chuyện tâm đắc nhất của tôi là một lần John F. Kenny thăm trạm điều khiển không gian ở NASA, ông thấy một lao công đang mang theo cây chổi. Ông bước lại gần, hỏi xem người lao công đang làm gì. Người lao công trả lời: “Thưa Tổng thống, tôi đang giúp đưa một người lên mặt trăng”. Mục đích chính là cảm giác khi mà ta được là một phần của điều gì đó lớn lao hơn chính ta, khi mà ta được cần đến, ta được lao động cho một điều gì đó tốt đẹp sẽ có trong tương lai. Mục đích là thứ tạo nên hạnh phúc đích thực. Các bạn đang tốt nghiệp ở một thời điểm mà mục đích trở nên đặc biệt quan trọng […]. Tôi biết rất nhiều trong các bạn sẽ có câu chuyện của riêng mình giống như thế. Rằng bạn tin thế giới này cần một thay đổi rõ ràng đến mức hẳn ai đó khác sẽ làm nó. Nhưng không ai đâu. Chính bạn mới là người thực hiện điều đấy. Nhưng có mục đích cho riêng mình không đủ. Bạn phải khơi dậy ý thức về mục đích cho cả những người khác. (Trích Bài phát biểu tại Lễ tốt nghiệp Đại học Harvard của Mark Zuckerberg, Bản dịch Tramdoc.vn, Ngày 28/05/2017) Câu 1.Hai chữ “mục đích” được tác giả đoạn trích quan niệm như thế nào? Câu 2. Tác giả dẫn ra câu chuyện sau để khẳng định điều gì: Một trong những câu chuyện tâm đắc nhất của tôi là một lần John F. Kenny thăm trạm điều khiển không gian ở NASA, ông thấy một lao công đang mang theo cây chổi. Ông bước lại gần, hỏi xem người lao công đang làm gì. Người lao công trả lời: “Thưa Tổng thống, tôi đang giúp đưa một người lên mặt trăng”? Câu 3. Theo anh/ chị, vì sao tác giả cho rằng: Bạn tin thế giới này cần một thay đổi rõ ràng đến mức hẳn ai đó khác sẽ làm nó. Nhưng không ai đâu. Chính bạn mới là người thực hiện điều đấy? Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với ý kiến sau của tác giả không: Các bạn đang tốt nghiệp ở một thời điểm mà mục đích trở nên đặc biệt quan trọng?

2 câu trả lời

 làm sao ra đc đáp án vậy

Câu 1

Hai chữ “mục đích” được tác giả đoạn trích quan niệm : chính là cảm giác khi mà ta được là một phần của điều gì đó lớn lao hơn chính ta, khi mà ta được cần đến, ta được lao động cho một điều gì đó tốt đẹp sẽ có trong tương lai. Mục đích là thứ tạo nên hạnh phúc đích thực.

Câu 2

Tác giả dẫn ra câu chuyện để nhằm khẳng định bất cứ một công việc nào dù nhỏ bé hay phi thường đều mang trong nó một mục đích nhất định

Câu 3

Tác giả đã nhấn mạnh đến việc bản thân mỗi người chính là người thực hiện những thay đổi ấy. Bởi một khi con người đã có mục đích, đã thay đổi bản thân mình thì ắt hẳn những nhìn nhận của bản thân về thế giới sẽ khác đi, và đó chính là 1 sự thay đổi. Đồng thời, con người cần phaiủ giữ và tìm cho mình một mục đích nhất định để có thể góp phần làm thay đổi thế giới

Câu 4

Em có đồng tình. Bởi hơn hết, mục đích dù ở thời đại nào cũng đều quan trọng.Đặc biệt là trong thời kì công nghệ 4.0, con người thường thấy bản thân loay hoay, mất phương hướng, vô định . Chỉ khi xác định được mục đích thì con người mới có thể tìm ra lối đi riêng cho mình.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm