Hoạt động đầu tư thông minh nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư cho bản thân. Đầu tư vào bản thân là làm mọi thứ để có được những kĩ năng, kiến thức và công cụ vươn tới thành công tột bậc. Việc này trước đây không bắt buộc, đặc biệt là một vài thập kĩ trước, khi mà xu hướng chung là đầu quân vào một doanh nghiệp, nỗ lực thăng tiến, rồi nghỉ hưu. Tuy nhiên, trong nhịp điệu xã hội hối hả ngày nay, cách này không còn hiệu quả nữa. Hoặc là bạn tiến tới, hoặc là bạn thụt lùi – không có chuyện đứng yên tại chỗ. Sẽ có người nói với bạn rằng họ không tin mình có đủ khả năng đầu tư vào bản thân. Chẳng còn chuyện gì hoang đường hơn thế! Sự thật là họ không thể không đầu tư vào bản thân. Cũng sẽ có người tin rằng việc học tiếp là dành cho người khác, chứ không phải dành cho họ. Họ tin rằng đã biết đủ rồi. Đừng để lối tư duy sai lầm đó lừa phỉnh mình. Dù bạn có bao nhiêu năm kinh nghiệm đi nữa, việc đầu tư vào chính mình và quá trình phát triển chuyên môn sẽ giúp bạn giữ sẽ giúp bạn giữ vững ngôi vị đẫn đầu. Tóm lại, nếu bạn không liên tục học hỏi và phát triển, bạn chỉ có thể tự trách mình nếu bị tụt lại phía sau. Hãy quyết định đầu tư phát triển bản thân ngay từ bây giờ. (Trích Bài học cuộc sống-Brian E. Bartes, NXB Phụ nữ, 2014, tr.136) Câu 1. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. Câu 2. Theo đoạn trích đầu tư vào bản thân để làm gì? Câu 3. Theo anh/chị, vì sao ý nghĩ: “Cũng sẽ có người tin rằng việc học tiếp là dành cho người khác, chứ không phải dành cho họ Họ tin rằng đã biết đủ rồi” là lối tư duy sai lầm? Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với ý kiến: “Hoạt động đầu tư thông minh nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư cho bản thân” hay không? Vì sao?

2 câu trả lời

câu 1:

phương thức biểu đạt chính là:nghị luận

câu 2:

Đầu tư vào bản thân là để có được những kĩ năng, kiến thức và công cụ vươn tới thành công tột bậc

câu 3:

Bởi vì sự học là mãi mãi ,như Lê-nin đã từng nói rằng:"Học ,học nữa ,học mãi".Tức là học theo ta suốt đời ,bất cứ lúc nào ta cũng phải học .Vì chẳng có gì là đủ cả .Kiến thức là cả một hoang mạc còn tri thức mà mỗi con người có được chỉ là một hạt cát nhỏ bé mà thôi.Thế nên cái ý nghĩ:  “Cũng sẽ có người tin rằng việc học tiếp là dành cho người khác, chứ không phải dành cho họ Họ tin rằng đã biết đủ rồi” là lối tư duy sai lầm.

câu 4:

“Hoạt động đầu tư thông minh nhất bạn có thể thực hiện chính là đầu tư cho bản thân”.Thật đúng,bước đi trên con đường của bản thân việc chúng ta đầu tư cho mình ,đầu tư vốn tri thức,tức là học hỏi trau dồi kĩ năng trong từng lĩnh vực chúng ta lựa chọn chẳng có gì là sai cả.Bởi vì thành công là của riêng chúng ta chứ ko phải ai khác .Và để bước tới đỉnh cao đó thì ta phải có trách nhiệm với bản thân là ý thức tự học ,tự lập tự phát triển đầu tư cho bản thân chính là hoạt động đầu tư thông minh nhất.

*xin hay nhất*

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Theo Như nghĩ là nghị luận( Hoặc là biểu cảm)

Câu 2:Theo đoạn trích: Đầu tư vào bản thân để: 

- Đàu tư vào bản thân là làm mọi thứ để có được những kĩ năng, kiến thức và công cụ vương tới thánh công tột bậc.

Câu 3: Vì: Họ cứ nghĩ về một việc nhanh gọn. Và hj nghĩ rằng, họ học tiếp là vô ích và việc học đó chính lf dành cho ng khác chứ k giành cho bản thân họ.Và họ tin rằng đã biết đủ rồi. Họ nghĩ đã biết đủ rồi và không còn muốn học nữa. Dã biết đủ rồi và đó k phải là sự lowpij ích chính là lối tư duy khá sai lầm trong đời sống.

Câu 4:Theo Như thì với ý kiến này, Như đồng ý: Vì ( Theo ý kiến riêng của Như):

 Khi đầu tư, chúng ta cũng có nhiều lỗi mắc phải.Trên thị trường và nhiều hoạt động khang trang. Chúng ta có một lối đầu tư duy nhất chính đầu tư cho bản thân chúng ta thôi. và như vậy, cũng có lẽ là đầu tư cho bản thân là việc tất yếu và là hoạt động đầu tư thông minh nhất cho mọi người và cho cá nhân.

Ý kiến 2: Có thể là không:( bạn thấy có người chọn ý kiến nào thifbanj chốt ý kiến đó giúp Như nhé!

 Nói rằng đàu tư cho bản thân là hoạt động thông minh nhất ư? Khống hẳn là như vậy. Chúng ta còn có rất nhiều thứ càn thiết đề chúng ta cs thể đầu tư hơn là đầu tư cho bản thân của mỗi chúng ta. Chúng ta cần đầu tư nhiều thứ và đó mới có thể gọi là hoạt động đầu tư thông minh nhất hơn là đầu tư cho bản thân! ( Bạn chon 1 Traong 2 ý này giúp Như nha!)

@OLympia. Như chân thành chúc ban học tốt và bn cho Như xin hay nhất nếu đc nhé!

Như tặng bạn ảnh nhóm làm kỉ niệm!no coppy nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm