Hiện tượng quả bóng bay khi đã bay lên cao trên không trung thường bị nổ tung có liên quan gì đến sự nở vì nhiệt của chất khí không?

2 câu trả lời

Hiện tượng quả bóng bay khi đã bay lên cao trên không trung thường bị nổ tung có liên quan đến sự nở vì nhiệt của chất khí vì khi càng lên cao thì bóng bay sẽ càng gần mặt trời ( có nghĩa là không khí xung quanh quả bóng đều nóng ) => không khí trong quả bóng gặp nhiệt độ nóng sẽ dãn nở ra mà không khí lại là chất được coi là chất được nở ra nhiều nhất khi gặp nóng => quả bóng sẽ nổ tung . 

  

Đáp án:

 Khi lên cao thì nhiệt độ không khí giảm(không khí ko đặc) , làm cao su co lại, ko khí nở ra hơn vì bên trong giữ nhiệt, mất đi tính đàn hồi dễ bị nổ.

Tóm lại là có liên quan !

mình chỉ nói đơn giản thôi , vì bạn mới hc lớp 6

còn phần này mình giải thích thêm có liên quan lớp cao hơn bạn tham khảo cũng đc.

Bóng bay thường được bơm khí Hê li , là loại khí nhẹ hơn không khí nên bóng bay sẽ bay lên cao, giống như khi ta thả một miếng gỗ vào trong nước, miếng gỗ sẽ nổi lên. Càng lên cao, không khí càng loãng, áp suất khí quyển giảm, nên quả bóng ngày càng giãn to ra. Tùy thuộc vào độ bền và độ dai của cao su nên khi lên đến một độ cao nhất định quả bóng sẽ bị vỡ và rơi xuống đất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm