Hiến pháp là gì? Ý nghĩa của hiến pháp năm 1946, năm 2013? Cơ quan ban hành hiến pháp? Một số nội dung cơ bản của hiến pháp?

2 câu trả lời

Hiến pháp là gì?
Hiến pháp là Hình thức văn bản quy phạm pháp luật do Quốc hội ban hành, có giá trị pháp lý cao nhất trong hệ thống pháp luật Việt Nam, quy định các vấn đề cơ bản nhất của Nhà nước như: hình thức và bản chất nhà nước, chế độ chính trị, chế độ kinh tế, văn hóa xã hội; quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; tổ chức và hoạt động của các cơ quan nhà nước.

Y nghĩa của hiến pháp năm 1946, năm 2013

-Hiến pháp 1946 ra đời, thiết lập các thiết chế của một bộ máy nhà nước dân chủ theo chính thể cộng hoà. Hiến pháp 1946 chỉ có 70 điều ngắn gọn mà hàm súc, chứa đựng tư tưởng lập hiến rất tiến bộ - đó là tư tưởng pháp quyền,
-Có thể nói, Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2013 đã thể hiện được ý Đảng, lòng dân, tinh thần dân chủ, đổi mới, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Cơ quanh ban hành hiến pháp:quốc hội

Một số nội dung cơ bản của hiến pháp

Nội dung Hiến pháp qui định các chế độ  

Chế độ chính trị

Chế độ kinh tế

Chính sách xã hội, giáo dục, khoa học công nghệ

Bảo vệ Tổ quốc

Quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân

Tổ chức bộ máy nahf nước

chusc cậu hcoj tốt

Hiến pháp là đạo luật cơ bản nhất của một nhà nước thể hiện ý chí và nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân tồn tại ở trong hoặc ngoài nhà nước đó, nhưng vẫn là nhân dân thuộc nhà nước đó.

Ý nghĩa hiến pháp năm 1946,2013 mình không biết ạ.

Cơ quanh ban hành hiến pháp là quốc hội

Nội dung cơ bản của hiến pháp mình ko bít 

Mong bạn đánh giá mình ko biết nhiều câu nếu mình làm sai cho mình xin lỗi ạ >,<