Hiện nay, bạo lực học đường là vấn đề mà nhà trường, gia đình và xã hội đang rất quan tâm, lo lắng. Em suy nghĩ như thế nào về tình trạng bạo lực học đường? ( Học sinh trình bày suy nghĩ của mình bằng một đoạn văn ngắn khoảng 10 dòng) không mạng ạ cảm ơn

2 câu trả lời

Hiện tượng bạo lực học đường ngày nay càng lúc càng thấy phổ biến. Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, ngang ngược bất chấp công lí, đạo đức, xúc phạm trấn áp người khacsgaay nên những tổn thương về tinh thần và thể xác diễn ra trong phạm vi trường học. Có trường hợp chỉ đơn giản là mạt xát, gây gổ nhưng cũng có nhiều trường hợp xảy ra ở mức độ nghiêm trọng như tụ tập để "trả thù", "dằn mặt" nhau bằng những loại vũ khí nguy hiểm như dao, mã tấu, gậy gộc, ... khiến dư luận vô cùng hoang mang. Nguyên nhân là do sự phát triển thiếu toàn diện, thiếu hụt về nhân cách, thiếu khả năng kiểm soát hành vi ứng xử của bản thân; non nớt về kĩ năng sống, sai lệch trong quan điểm sống, đua đòi, a dua theo nhóm bạn xấu của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Hậu quả dẫn đến vô cùng nghiêm trọng. Đối với nạn nhân thì gây tổn thương về tâm lí hoang mang, sợ hãi, ảnh hưởng tiêu cự đến học tập,... Đối với người gây ra bạo lực thì làm hỏng cả tương lai của bản thân, bị lên án phê phán, xa lánh, thậm chí vướng vào vòng lao lí. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến uy tín của gia đình và nhà trường, ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội. Giải pháp cần thiết trong bạo lực học đường là bản thân mỗi người cần tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tránh xa bạo lực, luôn quan tâm, yêu thương mọi người, sống chan hòa, gần gũi với bạn bè. Gia đình cần quan tâm đúng mực với con cái. Nhà trường cần coi trọng dạy kĩ năng sống. Xã hội cần có những giải pháp động bộ các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lí, kiên quyết làm gương cho những người khác.

=> Môi trường học tập là nơi an toàn cho học sinh học tập, vui chơi, sáng tạo. Nhưng hiện nay, chúng ta đang gặp phải một vấn nạn khó khăn là học sinh gây gỗ, đánh nhau, gây mất an toàn. Khi gây gỗ, chúng ta sẽ mất ý thức, nóng nảy gây xô xát, nói lời thô bạo. Những hành vi đó chẳng có lợi lộc gì cho bản thân chúng ta. Nhưng nó chỉ làm chúng ta mất đi tình bạn, mất tính nhân văn, đạo đức của chúng ta, khiến cho chúng ta bị coi thường, không được tôn trọng và yêu quý, không thể giải quyết được vấn đề. Tệ hơn là bị đuổi học, bị hạ hạnh kiểm. Khi gây ra chuyện đó, chắc gì chúng ta đã kịp suy nghĩ, cứ nóng giận mà làm theo ý thích. Vừa gây nguy hiểm cho bạn bè, vừa đánh mất lòng tin, sự quý mến. Thế nên, mỗi học sinh không nên đánh nhau, khi bị bắt nạt nên báo giáo viên giải quyết và đừng ngu dại đánh nhau để phải nhận lại hậu quả phía sau nặng nề. Đến lúc đó, hối hận cũng muộn màng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm