Help me 1. Biểu hiện và nguyên nhân dẫn tới viễn thị và loạn thị? 2. Cách phòng tránh và khắc phục tật viễn thị và tật loạn thị?

2 câu trả lời

Biểu hiện:

- Hình ảnh bị biến dạng, méo mó, mờ mắt, nhìn hình thấy có bóng.

- Mỏi mắt, nhức đầu.

- Nheo mắt thường xuyên
Nguyên Nhân:

Do giác mạc

1. Do độ cong giác mạc không đều dẫn đến độ hội tụ giữa các trục khác nhau, dẫn đến ánh sáng bị khuếch tán không hiện đúng lên võng mạc gây ra triệu chứng mờ mắt. Tình trạng này có thể do bẩm sinh hoặc mắc phải sau các phẫu thuật ở mắt

2. Do độ dày của giác mạc không đều, bề mặt nhấp nhô ảnh hưởng đến sự hội tụ ánh sáng gây ra mờ mắt, thường do bẩm sinh, thường thị lực rất khó cải thiện

Do thủy tinh thể: do độ cong bất thường của thủy tinh thể
Cách Phòng Trách và khắc phục:

Mục tiêu: điều chỉnh độ cong không đồng đều gây mờ mắt.

Điều trị loạn thị gồm đeo kính để hiệu chỉnh và phẫu thuật khúc xạ.

Đeo kính để hiệu chỉnh: giúp trung hòa độ cong vốn không đồng đều của giác mạc. Các loại kính thuốc để điều chỉnh bao gồm:

- Kính gọng đeo mắt: giúp cải thiện hình dạng không đồng đều của mắt.

- Kính áp tròng: điều chỉnh cả giác mạc và loạn thị thể thủy tinh: nhìn rõ khi có mang contact lens (thường là lens mềm)

- Ortho - K: Người bị loạn thị đeo kính áp tròng cứng orthokeratology trong 6-8h giờ/ngày cho tới khi độ cong của mắt được điều chỉnh để đạt được thị lực tối đa và sau đó vẫn tiếp tục đeo kính để duy trì hình dạng mới.

Phẫu thuật khúc xạ: giúp định hình lại các bề mặt của mắt. Các phương pháp phẫu thuật khúc xạ bao gồm:

- Phẫu thuật LASIK: là một phẫu thuật nhỏ trong đó bác sĩ sẽ sử dụng keratome (dao mổ giác mạc) để cắt gọt, chỉnh sửa hình dáng của giác mạc.

- Photorefractive keratectomy (PRK): bác sĩ lấy lớp biểu mô bảo vệ bên ngoài giác mạc sau đó sử dụng laser excimer để thay đổi độ cong của giác mạc.

- Laser hỗ trợ subepithelial keratomileusis (LASEK): là phẫu thuật nhỏ trong đó bác sĩ sẽ gập một lớp mỏng của giác mạc để hạn chế tổn thương do những công việc sinh hoạt hàng ngày hoặc vận động thể lực gây ra cho mắt. LASEK là lựa chọn tốt cho người có giác mạc mỏng hoặc có nguy cơ cao bị chấn thương mắt khi làm việc hoặc khi chơi thể thao.

 

Đáp án:biểu hiện:mỏi mắt,nhìn k rõ+mờ,nhìn hay bị loạn chữ

 nguyên nhân: tiếp xúc nhiều với màn hình đt,tv(xem quá số giờ quy định)

Giải thích các bước giải:

 cách phòng:tránh màn hình tv,đt 1-2m,tập nx bài tập liên quan đến mắt

Đây là theo ý hiểu của mk,cs j sai sót mong bn bỏ qua cho