Hãy viết một đoạn văn từ mười câu trở lên kêu gọi mọi người cách phòng bệnh nCov-19 trong đó có sử dụng câu cầu khiến, câu nghi vấn, câu cảm thán

2 câu trả lời

Covid-19 - đại dịch toàn cầu của cả thế giới hiện nay, đã có hơn 3000 người chết vì căn bệnh này! (Câu cảm thán) Một con số vô cùng đáng báo động. Nhưng đáng sợ hơn là, khi những tâm dịch trên thế giới như Trung Quốc, Italy hay Hàn Quốc vẫn chưa có dấu hiệu khả quan hơn, thì khắp nơi trên thế giới, mỗi ngày vẫn có nhũng quốc gia mới nhất đã bị nhiễm Covid-19 (mới nhất là Hungary, Slovenia và Bosnia & Herzegovina). Làm cách nào để ngăn chặn dịch bệnh này? Làm cách nào để virus nguy hiểm này không lây lan ở đất nước Việt Nam chúng ta? (2 câu nghi vấn) Chúng ta không còn lựa chọn nào khác hơn, ngoài giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Vì sạch sẽ là tường thành lớn nhất bảo vệ chúng ta khỏi căn bệnh này. Hãy thường xuyên rửa tay sạch sẽ, vệ sinh nơi ở của mình (Câu cầu khiến). Đặc biệt, không tự điều trị tại nhà nếu có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm mà phải tới ngay cơ sở y tế để xét nghiệm và cách ly. Nếu như phải ra ngoài, phải nhớ dùng khẩu trang để tránh hít phải virus, vì virus này lây lan qua đường hô hấp, gây nên viêm đường hô hấp cấp. Nếu như giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, chúng ta có thể đẩy lùi Covid-19 ra khỏi bờ cõi của Việt Nam ta.

    Hiên nay trên thế giới đã có rất nhiều mắc bệnh viêm phổi do virus corona gây ra,cũng đã có rất nhiều ca đã tử vọng và Việt Nam chúng ta cũng không ngoại lệ. Đại dịch virus Corona hiện nay rất phổ biến nên có lẽ các nước ai cũng biết tới phải không ? Để phòng tránh cũng như ngăn chặn loại virus này thì chúng ta cần làm rất nhiều việc ! Ví dụ như: Hạn chế tiếp xúc với bị cảm cúm. Nếu bạn có biểu hiện sốt,ho,đau họng,tiêu chảy,...thì bạn phải tự giác đến trung tâm y tế để xét nghiệm xem có bị dương tính với virus hay không.Chúng ta phải phòng tránh lây lan vì đây là dịch bệnh rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của chúng ta. Thông thường là: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, rửa tay sạch sẽ trước khi vào một nơi công cộng, giữ vệ sinh chung trong gia đình và xã hội. Trách nhiệm tự bảo vệ bản thân và cộng đồng là một điều vô cùng quan trọng, mỗi người phải tự ý thức được những việc mình làm thì mới có thể sống sót qua từng ngày.

-Câu cầu khiến: Để phòng tránh cũng như ngăn chặn loại virus này thì chúng ta cần làm rất nhiều việc !

-Câu nghi vấn: Đại dịch virus Corona hiện nay rất phổ biến nên có lẽ các nước ai cũng biết tới phải không ?

-Câu cảm thán: Nếu bạn có biểu hiện sốt,ho,đau họng,tiêu chảy,...thì bạn phải tự giác đến trung tâm y tế để xét nghiệm xem có bị dương tính với virus hay không.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
5 lượt xem
2 đáp án
9 giờ trước