hãy viết một đoạn văn nghị luận 200 chữ trình bày suy nghĩ của em về câu nói của nhà văn lỗ tấn"Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng"

2 câu trả lời

Nhà văn Lỗ Tấn đã từng nói " Trên bước đường thành công không có dấu chân của sự lười biếng " . Câu nói “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng” tức là khẳng định hành trình đến thành công không bao giờ có sự góp mặt của những kẻ lười biếng. Và chúng ta không thể thành công nếu không chăm chỉ, miệt mài làm việc và cố gắng theo đuổi mục tiêu mà mình đã đặt ra. Cánh cửa thành công chỉ chào đón những ai nỗ lực không ngừng nghỉ . Tấm gương " thành công " không lười biếng có thể kể đến Nguyễn Hiền . Nguyễn Hiền-cậu bé chăn trâu thuê cho phú ông đã chịu khó tìm tòi, học hỏi. Ở lớp, cậu làm hết những bài thầy giáo cho một cách cần cù và tập trung . Chính nhờ tinh thần hamhọc hỏi , đam mê thành công , onng đã trở thành Trạng Nguyên trẻ nhất nước Nam ta khi chỉ mới 12 tuổi . Sự chăm chỉ không những góp phần quan trọng trong học tập, lao động hiện giờ mà còn ảnh hưởng tới công việc, tương lai sau này nên ai trong chúng ta cũng phải trang bị đầy đủ mọi thứ và chăm chỉ, chuyên cần là những yếu tố đầu tiên .

"Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng". Quả đúng như vậy ! Như chúng ta đã biết thì thành công là điều mà ai ai cũng muốn . Nhưng để đạt được điều này thì quả thật là không dễ dàng. Con đường để đi đến thành công rất chông gai và phải trải qua rất nhiều gian khổ. Phải thật sự là người dũng cảm , mạnh mẽ và kiên trì thì ta mới có thể gặt hái được thành công . Không có một thành quả nào đến với ta một cách quá là dễ dàng. Nên nhớ rằng cái gì dễ dàng có được thì cũng nhanh chóng mất đi. Chính vì thế , ta đừng chông chờ vào việc người khác sẽ mang thành công đến cho mình. Đấy là điều không bao giờ xảy ra.Những kẻ lười biếng , ỷ lại và không chịu cố gắng sẽ mãi mãi chẳng bao giờ gặt hái được thành công. Cánh cửa thành công cũng sẽ chẳng bao giờ mở ra để chào đón dấu chân của những người lười biếng. Chính vì thế, chúng ta cần thay đổi tư duy ngay từ hôm nay. Lười nhác và ỷ lại có thể khiến bạn thảnh thơi , an nhàn vào những năm tháng tuổi trẻ nhưng nó đổi lại cho bạn những cực nhọc , vất vả , lo toan khi cuộc sống đã về già. Hiểu được điều này, chúng ta cần cố gắng nhiều hơn nữa. Hãy giải thoát mình ra khỏi những suy nghĩ phù phiếm , viển vông, hãy cam đảm đối diện và giải quyết khó khăn để tích lũy cho mình những kinh nghiệm và bài học quý báu. Có như vậy ta mới có thể làm chủ đời mình và tự kiến tạo cho mình một tương lai tốt đẹp.