hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 chữ thể hiện suy nghĩ của anh chị về vai trò của tinh thần học hỏi trong bối cảnh sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế xã hội hiện nay?

2 câu trả lời

Trong bối cảnh sự tăng trưởng mạnh mẽ về kinh tế xã hội hiện nay, tinh thần học hỏi đóng vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người. Trước hết, tinh thần học hỏi là gì? Đó là tinh thần ham học, chăm chỉ, siêng năng cần cù tích lũy kiến thức, kĩ năng không chỉ ở sách vở mà còn ở thực tiễn ngoài đời. Người có tinh thần học hỏi luôn đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và được mọi người yêu mến. Thực tế cho thấy có nhiều bạn học sinh, sinh viên sở hữu đức tính cao đẹp này. Tiêu biểu như bạn Vũ Ngọc Anh, nhờ nỗ lực chăm chỉ học hỏi từ thầy cô, bạn bè, cuộc sống xung quanh mà bạn đã trở thành một trong những người đầu tiên nhận được tấm vé đi vào vòng Chung kết đường lên đỉnh Olympia 2020. Thật vậy, tinh thần học hỏi có ý nghĩa vô cùng to lớn và cao cả. Nó chính là ngọn lửa soi sáng cho cuộc đời của mỗi con người không đi lạc hướng hay bước nhầm vào con đường tăm tối. Bên cạnh đó, nó còn là nguồn động lực quý báu giúp bạn không ngừng vươn lên trong học tập. Chưa dừng lại ở đó, trong bối cảnh tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay, nếu không học hỏi, bạn sẽ sớm bị xã hội đào thải điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể sống và tồn tại. Qua đây, mỗi chúng ta mà đặc biệt là thế hệ học sinh, sinh viên hãy không ngừng chăm chỉ học hỏi, có như vậy, bạn mới đi đến thành công. Đất nước cùng nhờ đó mà phát triển bền vững, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Thế giới đang ngày càng phát triển,nhiều cường quốc đang tiến lên với một tôc độ chóng mặt.Trung Quốc-đất nước láng giềng với chúng ta đã phúng được cả tàu vũ trụ.Sing-ga-po nhỏ bé là vậy nhưng với nền văn hóa và kinh tế hiện đại vượt cả những nước Châu Âu vẫn được mệnh danh là Con rồng châu Á.Nhật Bản dù phải đối mặt với vô vàn thiên tai vẫn cố gắng đạt được những thành tựu gây sửng sốt toàn cầu.Để có thể sánh vai với những nước như vậy đâu phải dễ!Đất nước ta cần đẩy mạnh CNH,HĐH biến Việt nam thành một quốc gia văn minh ,phát triển.Tất cả những điều đóphụ thuộc vào chúng ta ,vào mỗi mầm sống của đất nước .Muốn vậy ta cần phải trau dồi vốn kiến thức của mình để làm giàu ,làm mạnh đất nước ;mà cốt yếu là từ việc học.Nhưng ko phải học theo lối gượng ép,hay lối"vinh thân phì gia"mà là học với một ý thức tự giác ,một đâm mê cùng với sự thcíh thú  tức là một tinh thần học hỏi cao thjì việc học mới đạt hiệu quả cao."Sự học thành thì người tốt nhiều ,người tốt nhiều thì triều đình ngay ngắn mà thiên hạ thịnh trị"đúng như mong đợi là cái hạt gieo xuống sẽ thành cây,sẽ thnàh một mùa quả ngọt của LA SƠN PHU TỬ NGUYỄN THIẾP.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm