hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường.(ko lấy trên mag nha mn)

2 câu trả lời

 Những hành động nhỏ làm nên anh hùng giữa đời thường là điều khiến con người ta ấn tượng mãi giữa cuộc sống thường nhật này. Ở đây ta nhận thấy sự đối lập giữa " hành động nhỏ" và " người anh hùng". Bởi người ta cứ mải mê đi tìm một hình tượng người anh hùng kì vĩ, lớn lao mà chẳng hay rằng có " những anh hùng giữa đời thường". Đó là những cá nhân luôn sống và cống hiến hết mình để mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng. Và " hành động nhỏ" thôi, những việc làm nhỏ, bình dị trong cuộc sống hàng ngày là thứ kiến tạo nên người anh hùng giữa thời bình ấy. Vậy tại sao " những hành động nhỏ làm nên người anh hùng giữa đời thường"? Bởi lẽ đôi khi cái đẹp, cái tốt không nhất thiết phải là những cái lớn lao, kì vĩ. Những việc làm, những hành động tuy nhỏ nhưng mang đến giá trị to lớn cho cộng đồng. Thậm chí đó chỉ là ý thức của con người, có thể kể đến như ý thức tự giác hay " ở nhà" trong phòng chống dịch bệnh hiện nay. Hơn nữa, cá nhân thực hiện hành động nhỏ cống hiến, có ích cho cộng đồng sẽ trở thành những người anh hùng giữa cuộc sống đời thường. Một hành động nhỏ của 1 người, có thể tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ tạo thành 1 làn sóng vô cùng lớn lao để tạo nên những điều tốt đẹp. Như thế mỗi cá nhân đã trở thành những vị anh hùng chính nghĩa. Không cần phải cao sang hay hô hào, mỗi người chỉ cần thực hiện đúng nhiệm vụ, nghĩa vụ của mình, đã góp 1 phần rất lớn vào công cuộc xây dựng đất nước phồn vinh. Người anh hùng giữ đời thường chẳng đâu xa chính là hiệp sĩ đường phố, những chiến sĩ phục vụ nhân dân tỏng khu cách li, những hành động nhỏ bé như ý thức đeo khẩu trang, hạn chế ra khỏi nhà, khuyên góp lương thực,... Anh hùng ấy không chỉ là những người trẻ khỏe, mà còn có cả các em nhỏ đã quyên góp số tiền tiết kiệm của mình, những cụ già mang lương thực đến tận nơi cho cơ sở cách li,,, và rất nhiều hành động khác nữa. Như vậy làm nên anh hùng giữa đời thường chẳng hề khó khăn chút nào, quan trọng là mỗi người nhận thức được ý nghĩa từ mỗi hành động của bản thân. 

Trong cuộc sống, những tấm gương người tốt việc tốt vẫn luôn hiện hữu quanh ta. Thật vậy, dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng nó lại là những nghĩa cử cao đẹp của tình yêu thương và sự tử tế mà con người vẫn còn dành cho nhau. Cuộc sống này cần có tình yêu thương để gắn kết và con người và tạo nên sức mạnh của tập thể nhằm giúp con người đối chọi lại với những khó khăn chung cận kề. Những hành động dù nhỏ, dù bình dị nhưng đối với những người khác đó chẳng phải là biểu hiện của một người anh hùng giữa đời thường hay sao? Những hành động dù nhỏ như: nhặt rác, giúp đỡ người khác,... đều là biểu hiện của tình yêu thương và sự quan tâm tới cộng đồng. Những người ấy chính là anh hùng giữa đời thường vì điều mà họ mang đến chính là tình yêu thương, sự quan tâm, sự ấm áp gắn kết cộng đồng. Tình yêu thương dù cho đến từ những việc làm nhỏ bé như vậy nhưng nó sẽ tạo nên hiệu ứng domino tăng lên cấp số nhân. Một xã hội mà con người không chỉ văn minh mà còn đối xử tốt với nhau chính là một xã hội bền vững và thịnh vượng. Những hành động bình dị mà cao đẹp làm nên những người anh hùng ấy, họ vĩ đại về nhân cách và phẩm chất đạo đức mà tồn tại thực sự trong cuộc sống này. Tóm lại, những hành động thể hiện tình yêu thương dù bé nhỏ nhưng nó thực sự làm nên những người hùng vĩ đại trong nhân cách, đạo đức.

chúc bạn học tốt 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm