Hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ kể lại một kỉ niệm vui vệ, hạnh phúc bên một người thân trong gia đình mà em xem là điểm tựa tinh thần của minh. Trong đoạn văn có sử dụng một phép ẩn dụ hoặc hoán dụ. Gạch chân tử ngữ dấu hiệu của phép tu từ đó. Không dùng văn mẫu nha mọi người

2 câu trả lời

“Mẹ ơi!” là tiếng gọi mà em luôn cất lên đầu tiên mỗi khi trở về nhà. Vì mẹ là người mà em yêu quý nhất trong gia đình. Từ nhỏ ,mẹ đã phải đi làm vất vả để nuôi chúng em nên người.Nước da mẹ rám nắng vì làm việc vất vả, tần tảo, lo toan cho gia đình.Hàng ngày, mẹ dậy sớm để chuẩn bị cơm nước cho cả gia đình. Mẹ yêu thương chúng tôi nhưng vẫn cô cùng nghiêm khắc. Những lúc bị mẹ trách mắng, tôi giận mẹ vô cùng nhưng sau tất cả, mọi việc mẹ làm chỉ vì mong tôi có một cuộc sống tốt đẹp.Vào mỗi buổi tối ,mẹ dạy chúng em học .Những bài học mẹ dạy là hành trang theo em suốt cuộc đời. Mẹ luôn nhắc nhở chúng em phải sống thật thà, chân thật, làm theo điều hay lẽ phải, luôn cảm thông và yêu thương người khác. Bận rộn là vậy nhưng sáng nào mẹ cũng chải tóc cho em đi học, tối đến lại tranh thủ hướng dẫn em làm bài. Với em, mẹ lúc nào cũng là cô giáo tuyệt vời nhất.Dù sau này, khi lớn lên, vào một ngày nào đó, em sẽ phải rời xa vòng tay chở che của mẹ nhưng embiết rằng: mẹ lúc nào cũng là chỗ dựa vững chắc nhất mỗi khi em gục ngã hay yếu đuối, dành cho em mọi tình yêu thương và sự hi sinh lớn lao nhất: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”.

  • Đinh Trí Mẫn

    Vote cho mình 5 sao + cảm ơn cho mình nha.(Bạn cũng có thể cho mình hay nhất nha ><)

Tôi có rất nhiều kỉ niệm tuyệt vời với mẹ, nhưng kỉ niệm đáng nhớ nhất là vào dịp 20 - 10 năm nay. Tôi và bố đã “hợp tác” để chuẩn bị cho mẹ một món quà thật bất ngờ. Hôm đó là thứ bảy, nhưng mẹ vẫn có tiết dạy ở trường. Tôi và bố đã đi chợ thật sớm, sau đó về nhà nấu những món ăn mà mẹ thích. Sau hơn một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Bố con tôi đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích: sườn xào chua ngọt, canh cá nấu chua, măng kho tương… Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa do chính tay tôi tự cắm nữa. Tuy không được đẹp bằng mẹ cắm nhưng tôi tin chắc nếu mẹ biết là do cô con gái rượu tự tay cắm tặng, thì sẽ cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Khi mẹ về đến nhà, bố đã đứng ở cửa để chờ tặng hoa cho mẹ. Mẹ rất xúc động khi nhận được bó hoa. Đặc biệt là lúc vào phòng bếp, mẹ đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một bàn ăn đẹp mắt. Khi được biết những món ăn trên bàn là do bố con tôi đã chuẩn bị cả một buổi sáng, mẹ nói rằng cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ, mẹ còn khen các món ăn rất ngon. Ngày hôm đó quả thật vô cùng ý nghĩa với cả gia đình tôi.