Hãy viết một đ văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của anh (chị ) về việc b vệ sức khỏe cọng đồng trước dịch bệnh covid 19

2 câu trả lời

Ngày nay, dịch bệnh Covid-19 chính là đại dịch mà cả thế giới đang phải đối mặt. Thật vậy, đại dịch đã cướp đi sinh mệnh của biết bao nhân loại trên thế giới cũng như gây thiệt hại khủng khiếp cho nền kinh tế thế giới. Chính vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước đại dịch Covid-19 chính là việc làm được chú trọng hàng đầu hiện nay. Để có thể bảo vệ sức khỏe cộng đồng thì sự chung tay của mỗi cá nhân là việc làm quan trọng và bắt buộc. Mỗi cá nhân đều cần chấp hành nghiêm chỉnh các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của mình và sức khỏe của người khác: rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi ra nơi công cộng, tránh tụ tập đông người, khai báo ý tế và hạn chế di chuyển... Trong cuộc chiến khốc liệt của toàn thể dân tộc này, bên cạnh những người ở tuyến đầu chống dịch ra thì những người dân bình thường đều có trách nhiệm trong cuộc chiến này. Lúc này là lúc tinh thần cá nhân được kêu gọi, là lúc những giá trị tinh thần tốt đẹp được thể hiện bằng những việc làm, hành động thiết thực. Tất cả đều vì bảo vệ sức khỏe của cộng đồng, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến này. Tóm lại, việc bảo vệ sức khỏe của cộng đồng trước đại dịch chính là trách nhiệm của toàn thể dân tộc, của mỗi cá nhân.

Virus Corona đang được thế giới quan tâm rất nhiều. Bởi, nó mang lại hậu quả vô cùng lớn. Vì thế mà việc phòng bênh và ngăn chặn loại dịch này lan rộng là vô cùng quan trọng. Trong cuộc chiến chống dich bệnh rất nguy hiểm hiện nay thì mọi người đã rất lao tâm khổ sức. Tuy ai ai cũng lo sợ, hoảng hốt nhưng không hề tỏ vẻ bỏ cuộc cũng như chán nản. Thứ dịch bênh khủng khiếp này đã giết chết bao nhiêu mạng người và đang làm lây nhiễm càng ngày càng nhiều hơn. Các người dân cũng và đang cố gắng phòng chống, sử dụng nhiều biện pháp như là: rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, đeo khẩu trạng khi ra ngoài, giữ cho cơ thể ấm áp, hạn chế đến chỗ đông người, ăn uống đầy đủ chất, ... và một số biện pháp thông dụng khác. “Chúng tôi ra đường vì các bạn, mong các bạn ở nhà vì chúng tôi !''Ở đây muốn nói về những người vẫn phải việc, cống hiến lao động cho đất nước trong mùa dịch như là: các ý bác sĩ, người phục vụ trong khu cách ly, ... Và họ muốn những người dân cũng đồng lòng với họ để có thể hạn chế việc lây lan dịch bệnh, Muốn mọi người cùng hợp tác, hạn chế ra ngoài, nắm bắt thông tin nhanh để việc phòng chống dễ dàng và mạnh mẽ hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

6 lượt xem
1 đáp án
17 giờ trước