Hãy viết đoạn văn với chủ đề: Hạnh phúc là khi ta làm được việc tốt. (Trình bày trong khoảng 2/3 trang giấy thi). giúp mình với, cần gấp, sẽ cho 5* và ctlhn

1 câu trả lời

Người gần gũi nhất đối với em chính là cha mẹ của em. Được cha mẹ yêu thương với mỗi người con là hạnh phúc lớn nhất. Còn mẹ và cha, đơn giản chỉ cần một việc làm tốt của con cũng sẽ khiến mẹ cha vui vẻ.

Trước đây, em đã làm được một việc tốt. Trên con đường làng để về nhà, em vô tình nhặt được một chiếc ví bị rơi ở bên đường. Trời rất nóng, xung quanh lại không có ai, em nhớ lời mẹ dặn nhặt được của rơi phải trả cho người khác, không được tham lam nên em đã loay hoay đưa đến chỗ các chú công an. Làm thủ tục và để lại họ tên xong, em liền vội vã đạp xe trở về nhà. Bây giờ đã quá trưa, mẹ ở nhà nhất định sẽ chờ cơm và lo lắng. Bởi vì vừa làm một việc có ích, em cảm thấy lòng mình khoan khoái hơn, cái nắng nóng của mùa hè cũng dịu đi trong gió lộng. Khi về đến nhà, mẹ đã đứng ở cổng từ bao giờ. Vào ăn cơm, em đã kể cho mẹ nghe mọi chuyện. Mẹ vừa nghe vừa mỉm cười vì em đã làm được 1 việc tốt. Ngay khi em dứt lời, mẹ đã nhanh tay đang gắp thức ăn cho em. Bao nhiêu vất vả, lo toan cho cuộc sống dường như tan biến hết chỉ còn lại nụ cười và niềm vui tỏa sáng. Cả bữa cơm đó hai mẹ con nói chuyện không ngớt lời. 

Tối hôm ấy, chủ nhân chiếc ví và chú công an tìm đến nhà em để cảm ơn khiến gia đình em càng thêm niềm vui. Người làm rơi ví là một cô công nhân trên đường đưa con trai đi khám bệnh. Mẹ trò chuyện với cô ấy một lúc lâu mới tạm biệt. Mẹ bất ngờ ôm em vào lòng, xoa mái tóc dài của em.  Mẹ nói “Cảm ơn con, cảm ơn vì con đã làm được như vậy. Vòng tay mẹ thêm chặt hơn, yêu thương ngọt ngào thấm dần vào trong tim. Mẹ thực sự là hình ảnh đẹp nhất.

Đinh Trí Mẫn

Vote cho mình 5 sao + cảm ơn cho mình nha.(Bạn cũng có thể cho mình hay nhất nha ><)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm