Hãy viết 1 đoạn văn từ 8-10 dòng trình bày suy nghĩ về những gì cần phải bắt đầu để tạo nên tương lai tốt đẹp cho bản thân.

2 câu trả lời

@Meo_

   Để tạo nên tương lai tốt đẹp cho bản thân, mỗi chúng ta cần phải có ý thức hơn trong mọi hành vi, việc làm và suy nghĩ. Chúng ta cần phải cố gắng trong việc mà mình lựa chọn để hoàn thành nó một cách tốt nhất. Phải luôn có ý chí vượt khó, vươn lên để có thể thành công trong cuộc sống. Một tương lai tốt đẹp là phải có sự cân bằng giữa 3 mốc thời gian đó là quá khứ, hiện tại và tương lai. Hãy nhìn về quá khứ để rút ra những kinh nghiệm, bài học của mình cho hiện tại. Hãy có gắng sống tốt và hoàn thành mục tiêu ở hiện tại. Từ đó, có cái nhìn sâu rộng hơn về một tương lai tươi sáng. Tất cả mọi thứ về cuộc đời đều phụ thuộc vào chính bản thân chúng ta.

Để có thể bắt đầu hành trình xây dựng một tương lai tốt đẹp cho chính bản thân mình, tất cả chúng ta đều phải bắt đầu từ những bước đi cơ bản nhỏ bé. Đầu tiên, việc chúng ta mà ta cần làm đó chính là xây dựng nền tảng tri thức và học vấn cho chính bản thân mình. Không có việc gì có thể thay thế được việc học. Dù học bằng hình thức nào thì việc học vẫn là bắt buộc để ta có thể bắt đầu xây dựng hành trình tương lai tốt đẹp của chính bản thân mình. Tri thức chính là nền tảng, là hành trang để ta có thể bắt đầu những bước đi đầu tiên của mình. Thứ hai, việc chúng ta cần làm đó chính là trang bị cho bản thân mình những kỹ năng mềm cần thiết. Những kỹ năng mềm như: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình,... đều là những kỹ năng không thể thiếu để ta có thể đi đến thành công và phục vụ cho kiến thức chuyên môn của ta trong công việc sau này. Ngoài ra, ngoại ngữ và tin học cũng là những yếu tố không thể thiếu để đi đến thành công. Thứ ba, chúng ta cần trang bị cho mình những đức tính cần thiết như: đức tính kỷ luật, đức tính trách nhiệm,... để từ đó, có thể làm việc và sống cuộc sống trọn vẹn nhất.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm