Hãy viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ củ mình về những điều cần làm ở hiện tại để ngẩng cao đầu và hiên ngang bước tới tương lai

2 câu trả lời

Có lẽ ai cũng có cho mình những dự định, những kế hoạch. Và chỉ khi ta có được những mong muốn ấy thì ta mới có thể đảm bảo cuộc sống của mình. Hiện tại của ta cần làm nhiều điều để có thể chuẩn bị, để ngẩng cao đầu và hiên ngang bước tới tương lai. Đó không phải là việc chỉ cần giàu có để chờ đợi người người ngưỡng mộ, kính phục. Ta cần có những hành động, việc làm cụ thể. Đó trước hết là việc ta biết gìn giữ truyền thống đạo đức cao đẹp, ta biết mình cần làm gì, cần nỗ lực ra sao. Đồng thời, chúng ta cần có kế hoạch cụ thể như học tập để chuẩn bị cho từng bước đi của bản thân mình. Dù ta có khao khát giàu có, khao khát hạnh phúc đến thế nào đi chăng nữa thì cũng cần phải luôn không ngừng rèn luyện, thay đổi bản thân. Chúng ta cần có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, chu đáo nhất cho con đường tương lai mà mình đi từ thể lực đến trí tuệ. Nhưng tuyệt đối không vì khao khát của riêng mình mà làm băng hoại những giá trị đạo đức, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người xung quanh. Ngẩng cao đầu là việc tự tin, hiên ngang, nỗ lực hết sức mình để có thể cố gắng làm những điều tốt đẹp, ý nghĩa cho đời. Ta cần không ngừng cố gắng để rèn luyện mình, để thay đổi bản thân cho tốt đẹp, ý nghĩa hơn. Cần làm ở hiện tại chính là vì bạn cần phải chuẩn bị cho bản thân mình những kiến thức vững vàng, những nỗ lực không ngừng. Còn nếu chỉ mải mê chạy đua theo thói hư, tật xấu chỉ khiến con người ta bị chai sạn cảm xúc và mãi không thể thay đổi bản thân tiến bộ, tốt đẹp hơn. Nếu chúng ta không sớm có sự chuẩn bị thì ta chỉ có thể là người dậm chân tại chỗ, là người không có ý chí, nỗ lực và không biết vươn mình mạnh mẽ. 

@Gaumatyuki#

 Có câu: Khi chấp nhận " điều phải đến " thì lúc cay đắng sẽ qua nhanh và ngày tươi sáng sẽ dài hơn, quả là rất đúng đắn. Con người sẽ luôn ngoái lại nhìn đời để cảm nhận được những hoàn cảnh đang còn phía sau ta. Để bản thân hoàn thiện và biết thương người nhiều hơn. Nhưng tuy nhiên, cũng không nên quá nhìn lại đằng sau, mà hãy lựa chọn những gì đáng nhìn và cần nhìn. Có một số điều ở phía sau có thể còn chưa tốt và còn chưa hoàn hảo. Hoặc còn một số người chỉ biết nhìn vào quá khứ mà không sống cho hiện tại và tương lai. Ở đây, ngoái nhìn lại đằng sau không phải là nhìn vào quá khứ mà là nhìn vào cuộc sống để cho hiện tại và tương lai thêm tốt đẹp hơn. Vì thế chỉ khi nào ngoái nhìn lại ta mới hiểu hết giá trị cuộc sống, nhưng muốn sống tốt hãy nhìn về phía trước. Hãy luôn biết đối diện với những điều phải đến, để vững bước với tương lai. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm