hãy viết 1 đoạn văn tả về ngôi nhà của em và căn phòng mà em thích nhất trong ngôi nhà của em bằng tiếng anh

2 câu trả lời

My house is in Ha Noi capital. It is a big house. It has five rooms: one living room, one study room, one bedroom, one kitchen and one bathroom. In front of my house there is a yard. Behind my house there are three storehouses and a garden. In my living room, there is a big TV, two tables, two benches, four chairs, a computer and some pictures,…In my study room, there are two desks, three chairs, three closets, some books, a bookshelf and a computer. There is a small TV, two mattresses, five pillows, four blankets, and a teddy bear. There are some bowls, some cups, a fridge, a stove, a table, a cupboard and some pots,… in the kitchen. In my bathroom, there is a mirror, a toilet, a sink, some towels, some toothbrushes and some soaps. To the left of my house there is a wall. To the right of my house there are some trees. I love my house very much.

Bài dịch:

Nhà tôi ở thủ đô Hà Nội. Đó là một ngôi nhà lớn. Nó có năm phòng: một phòng khách, một phòng học, một phòng ngủ, một nhà bếp và một phòng tắm. Trước nhà tôi có một cái sân. Đằng sau nhà tôi có ba nhà kho và một khu vườn. Trong phòng khách của tôi, có một cái TV lớn, hai cái bàn, hai cái ghế dài, bốn cái ghế, một cái máy tính và một vài bức tranh, ở phòng học của tôi, có hai cái bàn, ba cái ghế, ba cái tủ, vài quyển sách, một kệ sách và một máy vi tính. Có một chiếc TV nhỏ, hai cái nệm, năm cái gối, bốn cái chăn và một con gấu bông. Có một số bát, vài cái chén, tủ lạnh, bếp, bàn, tủ và vài cái nồi, bếp trong bếp. Trong phòng tắm của tôi, có một tấm gương, một nhà vệ sinh, bồn rửa, một số khăn, một số bàn chải đánh răng và một số xà phòng. Bên trái nhà tôi có một bức tường. Bên phải nhà tôi có một số cây. Tôi yêu ngôi nhà của tôi rất nhiều.

My house is the place where I love the best. It’s located in Tay Ky, Tu Ky, Hai Duong. My house is quite wide, its area is approximately 90 square metres. There is a garden in front of my house. The garden brings to my house a natural and peaceful atmosphere. My house has 2 floors and one terrace. Its surface is painted by green and looks very bright and charming. On the first floor, there are three rooms: a living-room, a kitchen and a bathroom. When you come in, the first room you can see is the living-room where my family welcomes guests and relaxes. An ancient sofa and a tea-table with a tea tray on it are arranged quite tidily in the middle of the room. Next to the living room is the kitchen where I love so much because I really like cooking for my family. And behind the kitchen is the bathroom, the bathroom are quite clean wide room and very modern. On the second floor, there are two bedrooms: my son’s bedroom and ourS (có “s” đấy nhé. Đại từ sở hữu, ý là our bedroom). There are two windows in each bed room, it provide the light for the room and make the room to be more airy. Especially, my bedroom is quiet, it is an advantage for me when I prepare lessons plan. And another place in my house is the terrace. It has a balcony where my family often sits there to see the sunset and stars in the sky at night. I love my house so much.

dịch nè

Nhà là nơi tôi yêu thích nhất. Nó nằm ở Tây Kỳ, Tứ Kỳ, Hải Dương. Nhà tôi khá rộng, diện tích xấp xỉ 90 m2. Có một khu vườn ở trước nhà của tôi. Khu vườn mang đến cho ngôi nhà tôi một bầu không khí tự nhiên và yên bình. Nhà tôi có 2 tầng và 1 sân thượng. Bề mặt của nhà được sơn mà xanh lá cây trông rất sáng và quyến rũ. Ở tầng 1 có 3 phòng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp và 1 phòng tắm. Khi bạn đi vào, căn phòng đầu tiên, bạn có thể thấy là phòng khách nơi gia đình tôi đón khách và thư giãn. Một ghế sofa cổ và một bàn trà với một khay trà trên đó được sắp xếp khá gọn gàng ở giữa phòng. Bên cạnh phòng khách là nhà bếp, tôi rất thích nơi này bởi vì tôi thực sự thích nấu ăn cho gia đình tôi. Và đằng sau nhà bếp là phòng tắm, phòng tắm là phòng rộng khá sạch sẽ và rất hiện đại. Trên tầng hai, có hai phòng ngủ: phòng ngủ của con trai tôi và của chúng tôi. Mỗi phòng ngủ có 2 cửa sổ để cung cấp ánh sáng cho phòng và giúp phòng thoáng hơn. Đặc biệt, phòng ngủ của tôi rất yên tĩnh, đó là một lợi thế đối với tôi khi tôi soạn giáo án. Và một nơi khác trong nhà tôi là sân thượng. Nó có một ban công, nơi gia đình tôi thường ngồi ở đó để ngắm hoàng hôn và các ngôi sao trên bầu trời vào ban đêm. Tôi rất yêu nhà của tôi.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
1 giờ trước