Hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mik về ý nghĩa của suy nghĩ tích cực đối với mỗi người trong cuộc sống

2 câu trả lời

“Những ngày tươi đẹp sẽ lại tới. Bởi vì: tôi còn sống”, đó là lời mà nhà văn Yumoto đã viết trong cuốn “Mùa thu của cây dương”. Tôi tự hỏi, phải chăng niềm hi vọng ấy khởi nguồn từ những suy nghĩ tích cực rất bình thường, nhỏ bé, mà lại lớn lao vô ngần? “Suy nghĩ tích cực” là thái độ sống hăng hái, chủ động, nhìn mọi việc theo con mắt của niềm tin và sự lạc quan, hướng đến tương lai tốt đẹp ngay cả khi đau khổ, như cách nói của một bài thơ haiku: “Trong thế giới này / bước đi trên mái địa ngục / ta nhìn hoa bay”. Cuộc sống luôn ẩn tàng khó khăn, bất trắc, và nhiều khi nó chẳng “vận hành” theo ý muốn của chúng ta, nếu cứ bất bình, toan tính, tiêu cực thì có lẽ ta sẽ bị “nhốt” mãi trong bốn bức tường không lối thoát: thiếu niềm tin, thiếu nơi dựa. Những ý nghĩ tích cực từ sâu thẳm tâm hồn chính là địa hạt để mỗi người đứng vững trước biến cố, tự tìm ra đường đi cho bản thân và “hướng tới miền đất chan hòa ánh mặt trời và sóng” như lời của thi sĩ Nguyễn Văn Huy. Hơn hết, thái độ sống đáng ngợi ca ấy giúp con người được làm NGƯỜI viết hoa, hướng tới giá trị nhân văn cao cả, bởi họ luôn cố gắng “hòa vào đại dương nhân bản bao la” và trở thành “phiên bản” đẹp nhất của chính mình. Tôi rất cảm phục tinh thần đó của Kito Aya trong “Một lít nước mắt”, và tôi cũng hiểu vì sao người đời gọi cô là “đóa hoa bất tử”: khi sự sống và cái chết chỉ còn một ranh giới mong manh, Aya vẫn nhìn đời bằng cặp mắt “non xanh”, khao khát được sống. Vậy mới thấy, những người luôn “vùi” mình vào suy nghĩ tiêu cực, đen tối thật là đáng trách. Và tuổi mười bảy này, tôi học cách đơn giản hóa mọi việc, tự nhủ mình rằng “Nothing is impossible” (Không gì là không thể) với ước muốn “chạy hoang hoài trong vô cùng vũ trụ”. Các bạn hãy đợi xem sức mạnh của niềm tin và suy nghĩ tích cực sẽ giúp tôi tiến được bao xa nhé!

Chúc bn học tốt!

_BL_

Mở bài:

-  Vai trò, ý nghĩa của suy nghĩ tích cực trong đời sống con người.

Suy nghĩ tích cực là tư duy theo chiều hướng lạc quan, tin tưởng, nhìn mọi sự, mọi vật, mọi vấn đề luôn luôn thấy cái hay, cái đẹp, cái tốt của vấn đề, thấy được phương hướng, kết quả giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống. 

Thân bài:

- Suy nghĩ tích cực có tác dụng và ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tinh thần, định hướng hành động đúng đắn cho mỗi người.

-Những suy nghĩ tích cực cũng sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua căng thẳng, stress trong cuộc sống hơn

-Thiếu suy nghĩ tích cực

- Suy nghĩ tích cực giúp bạn tin tưởng vào những điều tốt đẹp ở phía trước.

- mỗi người cần rèn luyện thói quen tư duy, nâng cao kiến thức, tích cực trải nghiệm, luôn giữ tinh thần lạc quan...

- Đa số những người thành công đều có lối sống và tư duy tích cực.

-Hãy học cách suy nghĩ tích cực để tạo dựng cuộc sống tốt đẹp cho bản thân.

-Hãy nghĩ rằng mình là một người tích cực và bạn rất yêu cuộc sống này.

Kết bài:

- Mọi người cần xây dựng cho bản thân quan điểm, suy nghĩ tích cực để thành công trong cuộc sống.

Mk ghi dàn ý bn tự vt bài nhé!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm