"hãy mơ những giấc mơ vĩ đại". (david mccullough)-nên hay không nên? hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày quan điểm của anh chị về vấn đề trên

2 câu trả lời

“Trước khi các em nghĩ đến chuyện bay cao bay xa, hãy tập làm bất cứ thứ gì, có thể cả những thứ chẳng có ý nghĩa gì chứ không phải là những điều  các em thích hay cho là quan trọng. Đừng bực bội vì những việc mà các em không tin tưởng, vì như thế các em sẽ cảm thấy nhàm chán chính bản thân mình. Cũng đừng đem bản thân so sánh một cách lệch lạc với những người như Baltimore Orioles. Hãy giết chết cảm giác tự mãn và dễ dàng thỏa hiệp, cảm giác mọi thứ dường như đều có lí hay cảm giác tự bằng lòng trong trạng thái tinh thần u mê. Hãy làm cho bản thân xứng đáng với những gì mà các em đang cố gắng. Và hãy đọc, đọc mọi lúc. đọc như một nguyên tắc của bản thân và như một cách để tôn trọng mình. Coi việc đọc như nguồn sống của cuộc đời. Hãy phát triển và bảo vệ một giá trị đạo đức bằng cách  đưa ra các lập luận để chấp nhận nó. Hãy mơ những giấc mơ vĩ đại. hãy là việc cật lực. Hãy nghĩ cho bản thân mình. Hãy yêu tất cả những thứ các em thích và những người các em cảm mến bằng tất cả tấm lòng của mình.. và hãy làm tất cả những điều đó, như thế các em đang bị thúc giục, mỗi giây mỗi phút, tững chữ một. Hãy tin bữa tiệc nào rồi cũng tàn nhưng đừng bao giờ tham gia vào một cuộc vui khi đã đến lúc tàn, cho dù buổi chiều hôm nay có rực rỡ đến mức nào”.

Con người chúng ta lớn lên bởi những giấc mơ, có người mơ giấc mơ nhỏ bé, con người lại mơ giấc mơ lớn. Vậy nên, David McCullough cho rằng " Hãy mơ những giấc mơ vĩ đại". Đúng vậy, chúng ta nên mơ, nên khao khát làm được những việc lớn lao. Những ước mơ đó sẽ trở thành động lực để cho con người chúng ta lớn lên và trưởng thành. Nếu không biết con đường phía trước phải đi như thế nào? Thì chính những ước mơ ngày bé sẽ giúp bạn vững bước. Nhưng hãy nhớ rằng, giấc mơ quá sức hay thiếu thực tế, sẽ rơi vào hoàn cảnh gặp thất bại, gây thất vọng cho bản thân. Cần trân trọng những ước mơ tuy nhỏ bé nhưng có nghĩa lớn lao. Có thể là một đứa bé sống trong hoàn cảnh khó khăn, đứa bé đó có ước mơ thoát khỏi cảnh nghèo khó đó. Nên sau này cố gắng học hành, đỗ đạt để rồi có cuộc sống tốt hơn, phụ dưỡng cha mẹ, giúp đỡ anh chị em. Đó chính là một ước mơ vĩ đại. Hay chẳng hạn, Hồ Chí Minh nếu có giấc mơ vĩ đại là muốn đất nước được độc lập, không chịu cảnh " nước mất nhà tan" tất cả đã giúp cho Người đưa đất nước ta đến bến bờ của độc lập, tự do. Tuy nhiên cũng phải phê phán những con người không biết ước mơ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm

Giúp em với ạ!

Câu 1: Nội dung nào của Hiệp định Giơnevơ ghi nhận tư cách của Việt Nam như là thành viên của Liên hợp quốc?

A. Không can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

B. Thực hiện ngừng bắn, lập lại hòa bình ở Việt Nam.

C. Thực hiện tập kết, chuyển quân, chuyển giao khu vực.

D. Thành lập khu phi quân sự hai bên giới tuyến của vĩ tuyến 17.

Câu 2: Điểm chung trong kế hoạch Rơve (1949) và kế hoạch Nava (1953) là?

A. nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

B. bảo vệ chính quyền Bảo Đại do Pháp lập ra.

C. muốn xoay chuyển cục diện chiến tranh.

D. phô trương tiềm lực và sức mạnh của Pháp.

Câu 3: Nguyên nhân khách quan tạo nên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954) là

A. Nhật đầu hàng đồng minh.

B. Đồng minh vào Đông Dương.

C. Liên Xô tấn công Pháp.

D. Đoàn kết chiến đấu của ba nước Đông Dương.

Câu 4: Lí do cơ bản dẫn đến tình trạng chia cắt đất nước Việt Nam sau Hiệp định Giơ-ne-vơ năm 1954 là

A. hai miền có sự khác biệt về kinh tế, xã hội.

B. Pháp, Mĩ không chịu thi hành Hiệp định Giơ-ne-vơ.

C. mâu thuẫn về quyền lợi của các cường quốc trên lãnh thổ Việt Nam.

D. Pháp không thực hiện hiệp thương tổng tuyển cử thống nhất đất nước.

Câu 5: Sau Hiệp định Giơnevơ, đất nước ta lại bị chia cắt là do

A. âm mưu phá hoại Hiệp định của Pháp.

B. Mĩ biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới.

C. những quy định của Hiệp định Giơ ne vơ.

D. sự can thiệp của quốc tế.

6 lượt xem
1 đáp án
13 giờ trước