Hãy làm rõ sự khác biệt giữa đánh giá kết quả giáo dục trong dạy học môn Địa lí theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với Chương trình giáo dục hiện hành?

1 câu trả lời

  • Trang chủ
  •  Kinh tế & Xã hội

Điểm khác biệt của Chương trình giáo dục phổ thông mớiViệt Hà/TTXVN 16:21' - 04/01/2019BNEWS “Dạy học tích hợp” là một trong những điểm khác biệt của Chương trình giáo dục phổ thông mới vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố mới đây.

Việc dạy học tích hợp nhằm giúp học sinh có cơ hội vận dụng kiến thức, kĩ năng của nhiều lĩnh vực chuyên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong học tập và đời sống, qua đó giúp học sinh phát triển được những phẩm chất và năng lực mà Chương trình giáo dục phổ thông kì vọng.

“Dạy học tích hợp” là một trong những điểm khác biệt của Chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh : Vũ Xuân Triệu - TTXVN* Vận dụng kiến thức tổng hợp giải quyết vấn đề thực tiễn

Lý giải việc sẽ triển khai dạy học tích hợp trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông chia sẻ: Trong tự nhiên và xã hội, mọi sự vật, hiện tượng là một thể thống nhất.

Việc chia ra các lĩnh vực khoa học (hay các môn học) là để nghiên cứu sâu sự vật và hiện tượng ở từng phương diện nhất định.

Tuy nhiên, khi giải quyết một vấn đề của thực tiễn (tự nhiên hay xã hội) đòi hỏi người xử lý phải có kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực khoa học khác nhau.

Mặt khác, kho tàng kiến thức của nhân loại càng ngày càng tăng trong khi thời gian học tập ở nhà trường phổ thông thì có hạn, giáo dục phổ thông cần có giải pháp thích hợp để giải quyết mâu thuẫn này.