: Hãy giải thích các hiện tượng sau: a,Khi đun nước sôi, nhanh chóng mở vung ra, em sẽ thấy nhiều giọt nước trên nắp vung. b, Để một vài viên nước đá trong cốc nước, sau một thời gian thấy ngoài thành cốc xuất hiện nhiều giọt nước. c, Ở nhiệt độ phòng, thuỷ ngân ở thể lỏng.

2 câu trả lời

Đáp án:

,Khi đun nước sôi, nhanh chóng mở vung ra, em sẽ thấy nhiều giọt nước trên nắp vung.

   Vì khi đun nóng, nước bay hơi. Hơi nước gặp nắp vung lạnh (nhiệt độ nắp vung thấp hơn nhiệt độ sôi của nước) nên sẽ ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước.

b, Để một vài viên nước đá trong cốc nước, sau một thời gian thấy ngoài thành cốc xuất hiện nhiều giọt nước.

 trong không khí luôn có hơi nước (ẩm kế thường chỉ 80%). Và khi những phân tử hơi nước chuyển động khuyếch tán va chạm tiếp xúc với thành cốc, do thành cốc có nhiệt độ thấp nên bị ngưng đọng thành giọt nước. 

c) Ở nhiệt độ phòng, thuỷ ngân ở thể lỏng.

  Vì thủy ngân chia sẻ kém - nghĩa là các electron. Hầu hết các nguyên tử kim loại dễ dàng chia sẻ các electron hóa trị với các nguyên tử khác. ... Trong khi thủy ngân là kim loại lỏng duy nhất ở nhiệt độ phòng, các nguyên tố gali, xêzi và rubidi tan chảy trong điều kiện ấm hơn một chút

                                 Chúc bn hc tốt^^

                          Cho xin 5 sao và tlhn với ạ

 

a,Khi đun nước sôi, nhanh chóng mở vung ra, em sẽ thấy nhiều giọt nước trên nắp vung.

     Vì khi đun nóng, nước bay hơi. Hơi nước gặp nắp vung lạnh (nhiệt độ nắp vung thấp hơn nhiệt độ sôi của nước) nên sẽ ngưng tụ lại tạo thành những giọt nước.

b, Để một vài viên nước đá trong cốc nước, sau một thời gian thấy ngoài thành cốc xuất hiện nhiều giọt nước.

        Vì trong không khí luôn có hơi nước (ẩm kế thường chỉ 80%). Và khi những phân tử hơi nước chuyển động khuyếch tán va chạm tiếp xúc với thành cốc, do thành cốc có nhiệt độ thấp nên bị ngưng đọng thành giọt nước. 

c) Ở nhiệt độ phòng, thuỷ ngân ở thể lỏng.

         vì thủy ngân chia sẻ kém - nghĩa là các electron. Hầu hết các nguyên tử kim loại dễ dàng chia sẻ các electron hóa trị với các nguyên tử khác. ... Trong khi thủy ngân là kim loại lỏng duy nhất ở nhiệt độ phòng, các nguyên tố gali, xêzi và rubidi tan chảy trong điều kiện ấm hơn một chút