Hai người bạn cùng đi qua sa mạc. Trong chuyến đi, giữa hai người có xảy ra một cuộc tranh luận, và một người nổi nóng không kiềm chế được mình đã nặng lời miệt thị người kia. Cảm thấy bị xúc phạm, anh không nói gì, chỉ viết lên cát: “ Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã làm khác đi những gì tôi nghĩ”. Họ đi tiếp, tìm thấy một ốc đảo, và quyết định đi bơi. Người bị miệt thị lúc nãy bây giờ bị đuối sức và chìm dần xuống. Người bạn kia đã tìm cách cứu anh. Khi đã lên bờ, anh lấy một miếng kim loại khắc lên đá: “Hôm nay người bạn tốt nhất của tôi đã cứu sống tôi”. Người kia hỏi: “Tại sao khi tôi xúc phạm anh, anh viết lên cát, còn bây giờ anh lại khắc lên đá” ? Anh ta trả lời : “Những điều viết lên cát sẽ mau chóng xoá nhoà theo thời gian, nhưng không ai có thể xoá được được những điều tốt đẹp đã được ghi tạc trên đá, trong lòng người ”. Vậy mỗi chúng ta hãy học cách viết những nỗi đau buồn, thù hận lên cát và khắc ghi những ân nghĩa lên đá. 1,Hãy nêu nội dung của đoạn văn trên 2,Bài học em rút ra được là gì?

2 câu trả lời

1.Nội dung là nói về tình bạn giữa 2 người có tính cách khác nhau nhưng lại rất thân thiết về sau.

2.từ bài học trên em rút ra được là trong tình bạn nếu bạn mình có làm gì sai thì hãy viết lên cát để những cơn gió của sự tha thứ sẽ thổi bay ik còn bạn mình mà giúp đỡ mình thì hãy khắc lên đá để nó không bị gió hay cát bụi bào mòn đi theo tháng năm.

   $flower$

`-` Nội dung : Kể về cuộc phiêu lưu của hai người bạn và câu chuyện xảy ra khi đó 

`-` Bài học : Từ câu chuyện trên, em nhận ra 1 bài học là phải biết quên đi những thù hận và phải luôn ghi nhớ nhưng ân nghĩa mà người nào đó đã dành cho ta. Nhớ những thù hận chỉ làm ta thêm mệt mỏi và luôn đề phòng với người khác làm mối quan hệ trở nên lạnh nhạt làm cuộc sống chẳng có thể hạnh phúc và ta còn có thể làm tổn thương những người chỉ vô tình làm ta tổn thương mà luôn yêu thương ta. Có thể quên những thù hận, ta không được quên những ân nghĩa mà họ đem lại. Bởi lẽ khi họ giúp đỡ ta khi chúng ta thật sự khó khăn, chứng tỏ họ rất tốt và yêu thương ta, chúng ta luôn phải nhớ những sự giúp đỡ ấy và cần thiết trả lại. Như vậy, cuộc sống của ta sẽ nhẹ nhõm, hạnh phúc và luôn thanh thản