Giúp với ạ!! Sáng này mik thi rồi !! Câu1 vì sao Pháp lại chọn Đà Nẵng là điểm tấn công đầu tiên Câu 2 vì sao sau khi thất bại Đà Nẵng Pháp đánh vào Gia Định ( đây là bài cuộc kháng chiến chống thực dân pháp xâm lược )

2 câu trả lời

Câu 1

-Pháp chọn Đà Nẵng làm mục tiêu tấn công đầu tiên vì:

+ Đà Nẵng là cảng nước sâu vì vậy tàu chiến có thể hoạt động dễ dàng.

+ Có thể dùng Đà Nẵng làm bàn đạp tấn công Huế,buộc triều Nguyễn phải đầu hàng, kết thúc nhanh chóng cuộc xâm lược Việt Nam.

Câu 2

-Khi thất bại ở đà nẵng pháp đánh chiếm gia định vì:
+ Gia Định xa Trung Quốc sẽ tránh được sự can thiệp của nhà Thanh.
+Xa kinh đô Huế sẽ tránh được sự tiếp viện của triều đình Huế.
+ Chiếm được Gia Định coi như chiếm được kho lúa gạo của triều đình Huế gây khó khăn cho triều đình.

C1. Vì: 1. Đà Nẵng có vị trí chiến lược và địa thế thuận lợi: - Có hải cảng sâu rộng, tàu chiến có thể ra vào dễ dàng. - là cổ họng của kinh thành Huế, cách Huế có 100km, chiếm được Đà Nẵng có thể vượt đèo Hải Vân để tấn công Huế - Đà Nẵng nằm trên đường thiên lý Bắc-Nam, phía Tây có thể đánh sang Lào, phía Đông là biển Đông rộng lớn, phía Nam là vùng đất Gia Định màu mỡ, có vựa lúa lớn nhất nước ta. -> Đây chính là con đường ngắn nhất, ít hao tổn nhân lực, vật chất nhất của Pháp để thực hiện kế hoạch “đánh nhanh, thắng nhanh”. 2. Pháp không thể trực tiếp đánh vào cửa biển Thuận An ở Huế, vì Huế là thủ phủ của triều đình phong kiến Nguyễn và vì Thuận An là cửa biển nhỏ, tàu chiến ra vào không thuận lợi như cửa biển Đà Nẵng. 3. Đà Nẵng có nhiều người theo đạo Thiên Chúa, nhiều giáo sĩ, gián điệp đội lốt thầy tu… hoạt động ở đây từ trước, họ dễ trở thành người vạch đường cho Pháp xâm lược. C2. Vì: 1. Gia Định xa Trung Quốc sẽ tránh được sự can thiệp của nhà Thanh 2. Gia Định xa kinh thành Huế sẽ tránh được sự tiếp viện của triều đình Huế 3. Đây là vựa lúa lớn nhất của VN thời bấy giờ, đánh chiếm được Gia Định, Pháp sẽ khống chế được vựa lúa này, ngăn được nguồn lương thực cung cấp cho triều đình 4. Chiếm được Gia Định là bàn đạp để tấn công Cam pu chia, vì Pháp không chỉ muốn VN mà còn cả Đông Dương làm thuộc địa của mình. Chúc b học tốt, thi tốt nhé ❤️
Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước

5. Để chuyển hướng an toàn tại nơi giao nhau chúng ta phải thực thực hiện các bước theo thứ tự nào sau đây? (1) Bật tín hiệu báo hướng rẽ, quan sát an toàn phía trước và sau. Từ từ chuyển làn đường. (2) Xác định hướng rẽ trước khi tới đường giao nhau. (3) Quan sát an toàn tại nơi giao nhau trước khi đổi hướng. (4) Thận trọng đổi hướng tại nơi giao nhau, chú ý quan sát. A. 2 – 3 – 1 – 4 B. 3 – 4 – 2 – 1 C. 2 – 1 – 3 – 4 D. 1 – 3 – 4 – 2 6. Nhân dịp vừa sinh nhật tròn 16 tuổi, Nam mượn xe mô tô của anh trai để chở bạn lên thị trấn chơi, cả hai đều đội mũ bảo hiểm và có cài quai. Theo em, trong trường hợp trên, ai đã vi phạm quy tắc giao thông an toàn? ​A. Nam và bạn của Nam. B. Nam và anh trai của Nam. C. Nam. D. Anh trai của Nam. 7 Hãy lựa chọn phương án đúng nhất để bảo đảm an toàn khi điều khiển xe đạp điện trên đường trơn trượt. A. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và không phanh gấp. B. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ nhanh, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và và không phanh gấp. C. Thả lỏng tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, giữ đều ga và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt. D. Giữ vững tay lái, di chuyển với tốc độ chậm, tăng giảm ga theo độ trơn của đường và sẵn sàng phanh gấp khi trơn trượt.

2 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước
1 lượt xem
2 đáp án
8 giờ trước