GIÚP MÌNH VỚI -Tả một bài văn ngắn (15 dòng-20 dòng) -Có sử dụng 4 biện pháp tu từ: + Ẩn dụ + Hoán dụ + So sánh + Nhân hóa CẢM ƠN

2 câu trả lời

Bạn tham khảo!

Ánh mắt trời vừa nhô lên, có hàng râm bụt thắp lên lửa hồng. Các bác xe cột dần dần khởi động để phục vụ cho chủ. Anh Hùng bên nhà đã đi tập thể dục với mấy thanh niên trai tráng, anh ấy là một tay săn bàn có hạng trong đội bóng. Bé Na nhà bên rất ngoan, bé dậy sớm ngồi học bài. Dậy sớm học bài là một thói quen tốt. Buối sáng các chú gà trống gáy như một chiếc đồng hồ báo thức vậy.Đánh thức cả khu xóm làng dậy làm việc.Không khí thì trong lành mát mẻ, mặt trời nhô lên từ từ nhìn như lòng đỏ của trái trứng.Bình yên với phút giây sáng sớm,không chút mệt mỏi mà thoải mái.

* Chú thích:

   - Ẩn dụ: có hàng râm bụt thắp lên lửa hồng.

   - Nhân hóa: Các bác xe cột

   - Hoán dụ: anh ấy là một tay săn bàn có hạng trong đội bóng.

   - So sánh:

     + các chú gà trống gáy như một chiếc đồng hồ báo thức vậy.

     + mặt trời nhô lên từ từ nhìn như lòng đỏ của trái trứng.

Mik xin 5* và ctlhn ạ.

Trình bày cảm xúc về một bài thơ lục bát

                                     Trong đầm gì đẹp bằng sen 
                            Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
                                  Nhị vàng bông trắng lá xanh
                          Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.
                  
   Bài ca dao đã mượn hình ảnh cả hoa sen để ẩn dụ cho phẩm chất của con người ,  mở đầu là một câu hỏi tu từ ‘trong đầm gì đẹp bằng sen’ một lời khẳng định rằng trong rằng , có rất nhiều loài hoa đẹp nhưng không có bất cứ hoa nào đẹp bằng .Câu ca dao tiếp theo thể hiện vẻ đẹp rất đỗi bình dị mà thanh cao của chúng : Lá xanh , bông trắng , nhị vàng .Cách sử dụng điệp ngữ ‘’ Nhị vàng ‘’ , ‘’ bông trắng’’ và ‘’lá xanh ‘’ nhằm gợi ra hình ảnh những cánh hoa xếp tầng lên tạo nên những bông hoa . Câu thơ cuối ‘’ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn’’ ý câu này nói rằng hoa sen vốn sinh trưởng trong đầm lầy .

Tuy  đặc tính của bùn rất hôi tanh, khó chịu  nhưng hoa sen vẫn thơm ngát dịu dàng .  Cũng giống như con người Việt Nam có lối sống  giản dị, mộc mạc .  Nhưng lại có phẩm chất rất tốt đẹp .Sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn giữ được phẩm chất của mình. Chỉ một bài ca dao ngắn gọn nhưng để thể hiện được vẻ đẹp của con người Việt Nam.

Gửi bn nha !~
( 18 dòng ạ , và mình tả về hoa sen nha ! )
Xin tlhn + 5sao nữa ạk✨✨