giúp mình với: It ……………………… cold today. 2. I ……………………… at home now. 3. They ……………………… Korean. 4. There ……………………… a pen on the desk. 5. My name ……………………… Nikita.

2 câu trả lời

tus chỉ cần nhớ cái này là làm được ạ 

Is/Am/ Are là 3 động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn, các biến thể này được sử dụng hợp lí với chủ ngữ nhất định của một câu nào đó và Is/Am/ Are gọi tắt là động từ To Be.

1. It is cold today. ( vì is là động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn mà chủ ngữ của câu này là it nghĩa là nó, muốn nói nó như thế nào thì ta chọn động từ To Be cho câu này là is.)

Dịch câu này ra là: Hôm nay trời lạnh.

2. I am at home now. ( vì am là động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn mà chủ ngữ của câu này là I chỉ số ít nên ta chọn động từ To Be cho câu này là is.)

Dịch câu này ra là: Bây giờ tôi đang ở nhà.

3. They are Korean. ( vì is là động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn mà chủ ngữ của câu này là they chỉ số nhiều nên ta chọn động từ To Be cho câu này là are.)

Dịch câu này ra là: Họ là người Hàn Quốc.

4. There are a pen on the desk. ( vì are là động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn mà chủ ngữ của câu này là there nhưng sau nó là a chỉ một cái gì đó nên ta chọn động từ To Be cho câu này là is chỉ số ít.)

Dịch câu này ra là: Có một cái bút ở trên bàn.

5. My name is Nikita. ( vì is là động từ biến thể của động từ “Be” ở thì hiện tại đơn mà câu này giới thiệu về tên của bạn Nikita nên ta chọn động từ To Be là is.)

Dịch câu này ra là: Mình tên là Nikita.

Gửi tus ạ 

Chúc tus học tốt nha.

1 is

2 am

3 are

4 is

5 is

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
4 lượt xem
2 đáp án
3 giờ trước