giúp mình với ạ! Phần I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Sự trưởng thành là nhiệm vụ cá nhân và tạo ra môi trường cho mọi người trở nên trưởng thành là nhiệm vụ của gia đình, trường học, xã hội. Trưởng thành là một quá trình thay đổi về tư duy lẫn nhận thức, nó không liên quan tới tuổi tác hay môi trường sống cũng không liên quan tới ngoại hình hay vật chất bên ngoài. Có người trưởng thành rất sớm nhưng có người chỉ lớn xác mà không bao giờ chịu trưởng thành. Mục tiêu đầu tiên của đàn ông nên là trở thành người trưởng thành thay vì thành đạt hay quyền lực. Các cô gái cũng vậy, muốn lấy được tấm chồng tốt cũng nên đặt tiêu chí tìm người trưởng thành làm gốc. Cha mẹ nên mong và tạo điều kiện cho con cái trưởng thành thay vì để chúng là những đứa con lớn xác biết nghe lời. Bởi vì vâng lời hay ngoan hiền không có nghĩa là trưởng thành. Dù trọng tâm cuộc sống của bạn đã và đang đặt ở đâu: vật chất, danh vọng, quyền lực, gia đình, người yêu… hãy tạm gác lại và ưu tiên vào bản thân mình trước. Hãy biến mình trở thành người trưởng thành, một cây cao có tán lá sum sê và bộ rễ vững chãi, có vậy mới không có cơn bão nào quật ngã, chim muông sẽ đến dưới tán lá trú ngụ và bạn sẽ không còn cảm thấy chông chênh… (Trích sách Sống như ngày mai sẽ chết - Phi Tuyết - Nxb Thế Giới, 2017) Đọc văn bản trên và thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1. Theo tác giả, trưởng thành là gì? Câu 2. Nêu ý nghĩa của các hình ảnh được sử dụng trong đoạn cuối văn bản: Hãy biến mình trở thành người trưởng thành, một cây cao có tán lá sum sê và bộ rễ vững chãi, có vậy mới không có cơn bão nào quật ngã, chim muông sẽ đến dưới tán lá trú ngụ và bạn sẽ không còn cảm thấy chông chênh… Câu 3. Anh/ chị hiểu câu “vâng lời hay ngoan hiền không có nghĩa là trưởng thành” như thế nào? Câu 4. Anh/ chị có đồng tình với quan điểm Có người trưởng thành rất sớm nhưng có người chỉ lớn xác mà không bao giờ chịu trưởng thành hay không? Vì sao?

2 câu trả lời

1 theo tg, trưởng thành là một quá trình thay đổi về tư duy lẫn nhận thức nó không liên quan đến tuổi tác hay môi trường sống cũng không  liên quan đến ngoại hình và vât chất bên ngoài.

2/ ý nghĩa của các hình ảnh: Trong cuoojcc sống, con người cần phải có bản lĩnh, xây dựng cho bản thân một lối sống tự lập cũng như trưởng thành hơn để chống lại mọi sóng gió trong cuộc sống.

3/cách hiểu: người vâng lời hay ngoan hiền bản chất chỉ đơn giản là có sự ứng xử đúng đắn. Trường thành là bao quát cả một quá trình, khi con ngươi hoàn thiện được bản thân mới thực sự gọi là trưởng thành.

4 / đồng tình; bởi trưởng thành không liên quan gì đến tuổi tác cả mà nó lệ thuộc nhiều vào nhận thức. Khi con người ta thật sự muốn lớn lên, trưởng thành hơn thì đòi hỏi ý chí mỗi người cũng được nâng cao. 

1. Trưởng thành là một quá trình thay đổi về tư duy lẫn nhận thức, nó không liên quan tới tuổi tác hay môi trường sống cũng không liên quan tới ngoại hình hay vật chất bên ngoài.

2. Câu nói có nghĩa là khi con người trưởng thành thì chúng ta cũng giống như những cái cây to , vững vàng trong cuộc sống , có thể vững vàng trước giông tố , khó khăn và có thể làm chỗ dựa tinh thần cho người khác.

3. Câu nói có nghĩa là trưởng thành không phải là việc ta trở nên ngoan ngoãn hơn , biết nghe lời chỉ dạy của người khác hơn mà là ta phải biết mình là ai , mình cần gì và mình có trách nhiệm như thế nào với bản thân , gia đình và xã hội.

4. Em đồng ý với quan điểm trên của tác giả bởi vì những con người khác nhau , ở những môi trường và điều kiện giáo dục khác nhau sẽ dẫn đến sự trưởng thành khác nhau. Có người lớn cả về phần hồn và phần xác . Nhưng cũng có những người chỉ lớn về phần xác nhưng suy nghĩ và hành động lại không hề trưởng thành. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm