Giúp mình với ạ Annh/chị hãy viết (khoảng 200 chữ) về ý nghĩa của những điều giản dị đối với cuộc sống con người? Tự làm nha mn ko cóp mạng..mình gấp lắm..mình cảm ơn

2 câu trả lời

  Hãy luôn trân trọng: Đống bừa bộn mà mẹ bắt bạn phải dọn dẹp mỗi ngày. Dọn phòng ngủ, quét nhà, lau kính cửa sổ...vv và vv... làm bạn thấy mệt mỏi? Nhưng hãy trân trọng điều đó vì nó có nghĩa là bạn đang có một mái ấm hạnh phúc. Áp lực học tập mà bạn phải gánh chịu hàng ngày. Những con điểm kém, những bài tập ngập đầu, những buổi đi học thêm mệt mỏi...vì nó chứng minh rằng bạn đang bận rộn vì bạn được đến trường để học. Những trận đòn roi của mẹ, những hình phạt của bố, lời la rầy của thầy cô và những câu nói hờn dỗi của bạn bè. Điều đó có nghĩa là bạn đang được sống trong tình yêu thương của những người xung quanh.

    Hãy luôn trân trọng: Nụ cười trên môi bạn, giọt nước mắt đang lăn trên má, những suy nghĩ vẩn vơ lúc buồn vui... Điều đó có nghĩa là bạn không hề thờ ơ với cuộc sống và tâm hồn bạn không bị chai sạn. Đoạn đường đi bộ xa thật là xa từ nhà đến trường khi chẳng may chiếc xe đạp bị hư. Điều đó cho thấy bạn có một đôi chân khoẻ mạnh và có thể bước đi bằng chính sức mình. Cái nắng gay gắt làm cháy da thịt bạn. Vì bạn thật may mắn khi đang sống ở một nơi có thể nhìn thấy ánh mặt trời.

    Hãy luôn trân trọng: Tiếng chuông kêu réo inh ỏi từ chiếc đồng hồ báo thức khiến bạn huơ tay ném nó xuống giường. Vì bạn được sống thêm một ngày mới nữa để yêu thương.

    Hãy luôn trân trọng thất bại, nó sẽ là bậc thang dẫn bạn đến thành công. Hãy luôn trân trọng vết thương nơi con tim mình, nó sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn.

Bạn thao khảo nhé !

Trong cuộc sống không gì quý bằng sự khiêm tốn, và người bạn hiền của khiêm tốn ấy lại là sự giản dị. Giản dị là một phẩm chất cao quý của con người biểu hiện trong lối sống thanh sạch hằng ngày từ lời nói, cách ăn mặc, lối sống đều hết sức bình dị, mộc mạc. “Lối sống giản dị” là lối sống đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp, không khoa trương, xa hoa. Sống phù hợp với hoàn cảnh bản thân và xã hội. Đó là lối sống lành mạnh, chuẩn mực. Bác Hồ từng nói: Kiệm là tiết kiệm, không xa xỉ, không hoang phí, không bừa bãi, cần với kiệm phải đi đôi với nhau. Giản dị và tiết kiệm là phẩm chất đạo đức cần có ở mỗi người. Người sống giản dị, tiết kiệm sẽ được mọi người xung quanh yêu mến. Người sống tiết kiệm là thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của bản thân và người khác. Hai phẩm chất trên góp phần làm cho đời sống giao tiếp giữa con người với con người trở nên thân thiện, hoà bình và phồn vinh xã hội. Ngày nay, không ít người có chút tiền lại đem đi phung phí. Có những mâm tiệc trị giá chục triệu bạc, nhằm khoe gia thế; có những tiệc cưới phung phí đến kinh hoàng; sự lãng phí tràn lan. Một số cán bộ nhà nước tha hoá đạo đức và kém năng lực đã làm lãng phí tiền của nhân dân. Tất cả những điều vừa nói đã đi ngược với truyền thống của dân tộc ta và làm chậm sự phát triển của đất nước. Ngày nay, đất nước chúng ta đang vươn vai cùng với năm châu trong thế hội nhập, nhưng nội lực kinh tế đất nước chúng ta chưa thật sự lớn mạnh. Vì thế, chúng ta càng phải sống giản dị và tiết kiệm. Là thanh niên – thế hệ trẻ – người chủ tương lai của đất nước lại càng phải ý thức nhiều hơn về điều đó. Hãy dành thời gian học tập nhiều hơn vui chơi. Hãy giản dị để cuộc sống đáng yêu hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm